Dự án đường sắt Cát Linh – không được để Tổng thầu Trung Quốc “nhảy múa” trên đầu người Việt Nam

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020
Tags: ,

12 nhận xét:

  1. Có thể nói nhà thầu Trung Quốc đã rất quả đáng khi được đà đòi hỏi đội vốn hết lần này đến lần khác, là người dân Việt Nam dù hiểu biết mức độ nào cũng đều sẽ cảm thấy bức xúc về vấn đề này và mong cơ quan có thẩm quyền giải quyết triệt để

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân đã mong chờ tuyến đường sắt này hoạt động rất lâu rồi nhưng đến bây giờ nó vẫn chưa đi vào hoạt động. Lần này nhà thầu Trung Quốc đòi 50 triệu USD vậy có còn lần sau hay không? Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết vấn đề để tuyến đường này nhanh chóng đi vào hoạt động

      Xóa
    2. đường sắt cát linh hà đông là một cú lừa của Trung Quốc đó là những chiêu bài Trugn QUốc áp dụng với nhiều nước rồi, đội vốn khiến nợ công nước đó tăng lên làm cho nước đó phụ thuộc vào Trung QUốc, phụ thuộc vào họ

      Xóa
  2. đường sắt trên cao ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia từ Trung Quốc, dài 31,1km, 39 nhà ga vốn đầu tư chỉ 475 triệu USD và hoàn thành sau 38 tháng. Cũng với tiêu chuẩn tương tự, công nghệ tương tự, nguồn vốn tương tự...Cát Linh- Hà Đông chỉ dài bằng 1/3, nhưng delay cả thập kỷ, vốn đầu tư 868 triệu, tính theo km thì gấp 4 lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dự án đường sắt trên cao Cát Linh hà Đông là một bài học sâu sắc của bộ giao thông vận tải khi kí kết những dự án với nhà thầu Trung QUốc, bởi vì họ hết sưc lật lọng, nhiều mưu mô xảo quyệt trong việc thì hành công trình

      Xóa
  3. Vấn đề ở đây là sự thiếu thiện chí của nhà thầu Trung Quốc. Lần này đòi 50 triệu USD ai biết còn lần sau, lần sau nữa hay không. Thời điểm này ta cần phải cứng rắn, nhanh chóng tìm cách giải quyết hợp lý để công trình sớm đi vào hoạt động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hết đội vốn rồi lại đòi những khoản tiền không có trong hợp đồng như vậy thể hiện sự lật lọng của nhà thầu Trung QUốc. Tuy nhiên người Việt Nam không phải dễ bị bắt đạt vì vậy lần này thứ trưởng chỉ đạo làm quyết liệt không để tổng thầu nhảy múa trên đầu Việt Nam

      Xóa
  4. Những vấn đề phát sinh trong thực hiện hợp đồng xây dựng, đặc biệt với những công trình lớn không phải là chuyện hiếm thấy. Bởi những công trình xây dựng lớn như dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rất phức tạp. Các thiết kế, vật liệu, máy móc đòi hỏi nhiều yêu cầu, công đoạn nên rất dễ xảy ra sai lệch trong quá trình thực hiện nhưng cũng cần cứng rắn với phía nhà thầu Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  5. Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong cuộc họp trực tuyến giữa Ban quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu Trung Quốc vừa qua, phía Trung Quốc đề nghị được thanh toán 50 triệu USD để chạy thử tàu toàn tuyến phục vụ công tác nghiệm thu. Các cơ quan đang nỗ lực hết mình mà.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên nhân sự việc kéo dài đến ngày hôm nay bởi sự không đồng bộ ngay từ đầu, từ khâu xét duyệt, ký kết hợp đồng, kiểm tra, theo dõi thi công dự án. Trong trường hợp bất khả kháng có thể điều chỉnh mức đầu tư, tuy nhiên, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông không đến mức như nhiều người vẫn nói, vẫn nghĩ đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Điều tất yếu mọi người nghĩ rằng dự án này làm cho những người bình thường nhất cũng sẽ thấy đau xót, cảm tưởng mình bị lừa, lật lọng… trước những yêu sách mang tính chất vòi tiền của phía đối tác khi lấy mồ hôi, xương máu, đồng tiền đóng thuế của dân để trả nợ cho dự án chưa đi vào hoạt động.

    Trả lờiXóa
  8. Nên nhìn nhận rằng cốt lõi của vấn đề có lẽ là phía đối tác không thiện chí, lúc xây dựng dự án chưa chuyên sâu, hời hợt, hay có những lợi ích nhóm nào đó. Đây là thời điểm chúng ta cần tìm hướng giải quyết, cứng rắn chứ không thể cứ ngồi chờ những điều không mong muốn xảy ra.

    Trả lờiXóa