Mã
Phi Long
Đến
hẹn lại lên, mỗi năm cứ đến ngày giỗ của Ngô Đình Diệm, đám kền kền Việt Tân và
số linh mục cực đoan trong Công giáo lại bày đặt trò tưởng niệm tiếc thương cho
vị “tổng thống” đáng kính của mình. Trò hề này được họ diễn xuất rất tài tình,
thậm chí không tiếc lời “vàng ngọc” để tung hô, ca tụng ông Diệm như một vĩ
nhân.
Để
sướng danh Ngô Đình Diệm, đám kền kền Việt Tân còn lấy hình ảnh, uy tín của Chủ
tịch Hồ Chí Minh nhằm so sánh một cách mù quáng hướng tới việc bôi nhọ hình ảnh
của Bác Hồ và ca tụng Ngô Đình Diệm. Thậm chí đám Vịt tân còn láo lếu khi không
viết hoa tên riêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng qua sự so sánh đó càng cho
thấy sự ấu trĩ, ngu dốt của đám kền kền Việt Tân. Lối ăn mặc của Bác Hồ là
phong cách của các lãnh tụ trong khối xã hội chủ nghĩa lúc bấy giờ. Việc đưa
Ngô Đình Diệm ra để so sánh về đạo đức, nhân cách, lối sống với Chủ tịch Hồ Chí
Minh chẳng khác nào so sánh đom đóm lập lòe với trăng đêm rằm.
Không
chỉ có Việt Tân mới hoang tưởng mà ngay cả đám linh mục cực đoan trong Công
giáo cũng “ngáo đá” không kém. Mới đây, quạ đen Đặng Hữu Nam đã chia sẻ bài viết
với tiêu đề “9 ĐIỀU KHIẾN
CỤ NGÔ ĐÌNH DIỆM TRỞ NÊN BẬC THÁNH NHÂN” của quạ đen Nguyễn Văn Khải (linh mục
Dòng Chúa cứu thế Thái Hà, hiện đang bám trụ Roma và do tuyên truyền chống phá
quyết liệt ở nước ngoài nên y chưa có ngày được về quê hương).
Trong
bài viết được,
quạ đen Nguyễn Văn Khải đã hết lời ca ngợi về những đức tính “cao đẹp” của Ngô
Đình Diệm, đến nỗi còn ví von ông Diệm như môt bậc “THÁNH NHÂN”. Rõ ràng linh mục
Nguyễn Văn Khải đã “nâng bi” Ngô Đình Diệm một cách mù quáng ví có quá nhiều nội
dung trong bài viết đã được cường điệu hóa để nhằm “tô hồng” một cách lố bịch để
ca ngợi ông Diệm.
Đơn giản như đoạn 1, linh mục
này cho rằng: “TT NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐÃ THEO GƯƠNG CHÚA GIÊSU SỐNG NGHÈO KHÓ, GIẢN DỊ
VÀ ĐIỀU ĐỘ”. Dẫn chứng điều này, y khẳng định: Theo gương Chúa Giê su, TT Ngô
Đình Diệm cũng sống nghèo khó, thanh liêm. Ngài không tìm cách tích góp tiền bạc,
của cải. Gia sản của ngài và của gia đình ngài chỉ là số tiền trị giá khoảng 40
nghìn USD do cha Phêrô Nguyễn Quang Toán, DCCT, quản lý giúp.
Ông Diệm mà chấp nhận sống một
cuộc sống nghèo khó ? Nghèo khó mà ông ta chẳng thiếu gì, thậm chí ông ta còn bật
đèn xanh cho gia đình họ Ngô tha hồ vơ vét của cải. Như người anh trai của ông
Diệm là ông Ngô Đình Thục. Theo sử sách ghi lại, mặc dù đã trở thành một linh mục, được phong
giám mục rồi tổng giám mục nhưng ông này vẫn còn chưa hết lòng tham lam. Bởi vậy,
khi Diệm lên làm Tổng thống, ông Thục đã tranh thủ mọi cơ hội để làm giàu.
Không giống ông Thục, ông Ngô Đình Cẩn lại có
một lối “làm ăn” riêng biệt. Hai món hàng sở trường của Cẩn là vàng và thuốc
phiện. Theo cuốn Đệ nhất phu nhân Trần Lệ Xuân, riêng trong năm 1955, vợ chồng
Nhu đã cắt xén ngay một lúc 22 triệu dollar trong số tiền viện trợ. Nguồn
viện trợ Mỹ là một cái mỏ để vợ chồng Nhu đào với mỗi lần thu được hàng triệu
dollar. Lệ Xuân cũng như hai người anh, em chồng, rất tham lam; không bỏ qua một
cơ hội kiếm tiền nào.
Lịch sử không thể chối cãi và sự thật thì
không thể phủ nhận. Nếu ông Diệm noi gương Chúa sống giản dị và nghèo khó thì
có để cho anh em, họ hàng làm giàu bất chính như vậy hay không.
Hay trong đoạn thứ 6, miêu tả sự lòng quảng đại
và bác ái của ông Diệm, quạ đen Nguyễn Văn Khải đã miêu tả rằng: Ngài không phân biệt vùng miền. Không phân biệt
tôn giáo. Ngài quảng đại giúp những người khốn khổ. Thí dụ, ngài tìm cách trợ
giúp xây dựng các chùa chiền ở Miền Nam và trong thời gian ngài lãnh đạo, chùa
chiền ở Miền Nam được xây dựng rất nhiều.
Một sự ngụy tạo, lấp liếm bao che cho một “ác
nhân” như Ngô Đình Diệm. Một con người bác ái mà lại đưa ra Luật 10/59, lê máy
chém đi khắp miền Nam để giết hại đồng bào. Còn nói về chính sách tôn giáo
trong chế độ ngụy quyền Sài Gòn, rõ ràng cho thấy sự phân biệt, bất bình đẳng
tôn giáo một cách rõ ràng khi ông Diệm tạo mọi điều kiện cho Công giáo phát triển
và tìm mọi cách khống chế, kìm hãm các tôn giáo khác. Và biến cố Phật giáo năm
1963 là minh chứng cho sự phản kháng xã hội trước sự bất công và hà khắc trong
chính sách tôn giáo của ông Diệm.
Sự kiện Phật giáo ở Huế năm 1963 và các vụ tự
thiêu của tăng, ni, phật tử ở miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ đã trở thành ngòi nổ
để phát động cuộc trỗi dậy của người dân miền Nam Việt Nam đứng lên chống lại
chế độ độc tài nhà họ Ngô. Và đây cũng là dấu mốc đen tối dẫn đến cái chết đầy
bi thương của anh em ông Diệm.
Nói
về việc đàn áp tín ngưỡng tôn giáo ở miền Nam Việt Nam thời ông Diệm, trong cuốn
Bốn mươi năm nói láo xuất bản năm 1969 tại Sài Gòn - nay là TP Hồ Chí Minh, nhà
báo Vũ Bằng viết: “Trong suốt một thời gian kéo dài từ tháng 5-1963 cho đến
tháng 11 cùng năm đó, tràn đầy máu lửa và nước mắt, tàn sát Phật tử không khác
gì phát-xít Đức tàn sát người Do thái trong thế chiến thứ nhì.
Sự
thật rành rành nhưng để tôn sùng Ngô Đình Diệm, quạ đen Nguyễn Văn Khải vẫn bẻ
cong ngòi bốt để tô vẽ, sơn phết để ca ngợi ông Ngô Đình Diệm. Và thật đáng lên
án hơn nữa khi vi von một ác nhân như ông Diệm là bậc “Thánh nhân”, là mẫu người
điển hình trong việc noi gương Chúa, điều đó chẳng khác nào bôi lem lên hình ảnh
người Công giáo chân chính.
vi von một ác nhân như ông Diệm là bậc “Thánh nhân” ?? Chúng nó có bị điên không vậy. Một người sát hại đồng bào không nương tay, giết nhầm còn hơn bỏ sót mà coi là thánh nhân. nói diệm là ô uế của người công giáo thì đúng hơn
Trả lờiXóaSự thật rành rành nhưng để tôn sùng Ngô Đình Diệm, quạ đen Nguyễn Văn Khải vẫn bẻ cong ngòi bốt để tô vẽ, sơn phết để ca ngợi ông Ngô Đình Diệm. Thật sự tôi cũng chẳng biết nói gì hơn.
XóaVậy mà hôm nay, những kẻ luôn lu loa yêu nước lại đi dâng lời cầu nguyện cho một kẻ bán nước. Phải chăng chúng đang cố tình ăn không nói có để xuyên tạc sự thật về Ngô Đình Diệm.
XóaKẻ tàn sát vô số đồng bào của chúng ta mà được đề cao thế, đã vậy còn dám so sánh với bác Hồ nữa chứ, bác mặc gì là quyền của bác, miễn không trái với thuần phong mỹ tục là được, chứ liên quan gì đến Trung Quốc, mà ngày xưa Trung Quốc cũng có một thời gian giúp dỡ chúng ta nhiệt tình đấy chứ
XóaNhằm chia cắt Việt Nam, năm 1955 Ngô Đình Diệm lập cái gọi là “Việt Nam cộng hòa” (VNCH) để ông ta lên làm Tổng thống. Năm 1956, một hiến pháp được ban hành, trao cho Ngô Đình Diệm quyền lực rất lớn là có thể triệt tiêu, làm tê liệt đạo luật nào ông ta không vừa ý, và ban hành, thi hành đạo luật nào có lợi.
Trả lờiXóaBản thân Ngô Đình Diệm là một kẻ bán nước cầu vinh, làm bù nhìn cho Mỹ xâm lược Việt Nam, được ví như tên đứng đầu nạn diệt chủng dân tộc, với những hình thức tra tấn, giết hại rất man rợ
XóaHãy nhớ rằng, những kẻ phản quốc đều có cái kết tương đồng với Ngô Đình Diệm mà thôi, những kẻ vong nô mãi quốc cầu vinh đều không có kết quả tốt đẹp. Cõng rắn cắn gà nhà, giết hại đồng bào mà tội ác ko thể dung tha.
XóaKhông hiểu tại sao một tên bán nước như Ngô Đình Diệm đã đột nhiên trở thành người cưu mang, ổn định đời sống gần 1 triệu người di cư từ miền Bắc vào Nam, nhà đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam từ khi nào vậy.
Trả lờiXóaNói về chính sách tôn giáo trong chế độ ngụy quyền Sài Gòn, rõ ràng cho thấy sự phân biệt, bất bình đẳng tôn giáo một cách rõ ràng khi ông Diệm tạo mọi điều kiện cho Công giáo phát triển và tìm mọi cách khống chế, kìm hãm các tôn giáo khác.
Xóa