Mã Phi Long
Có một sự thật mà chúng ta cần phải thừa
nhận đó là đám kền kền Việt Tân và những kẻ cơ hội chính trị hay phần tử chống
đối trong làng rân chủ chưa bao giờ và không bao giờ muốn Việt Nam phát triển
dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu vì chúng là
những kẻ “bợ đít” các thế lực thù địch, có chung lợi ích cùng hệ tư tưởng đối lập.
Cho nên, họ luôn tìm mọi cách để phủ nhận những thành tựu trong phát triển đất
nước và đồng thời bẻ lái, xuyên tạc để kêu gọi tẩy chay các chủ trương, chính
sách nhằm phát triển đất nước.
Đặc biệt, đã trở thành vấn đề mang
tính quy luật, mỗi khi ở Việt Nam diễn ra các sự kiến lớn hoặc có những sự việc
thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận là y như rằng, các đối tượng trên triển
khai nhiều hoạt động nhằm chống phá hoặc lợi dụng để tung tin đồn thất thiệt,
làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, cách
điều hành Nhà nước Việt Nam.
Chẳng hạn, mới đây tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã chính thức vận hành, khai thác thương mại
giai đoạn 1 với tần suất từ 6-15 phút/chuyến. Sự kiện này được người dân Hà Nội,
nhất là những người có nhu cầu đi lại trên tuyến đường thuộc loại đông đúc nhất
Thủ đô mong chờ từ lâu, bởi đường sắt trên cao đi vào hoạt động sẽ đánh dấu bước
phát triển của vận tải hành khách công cộng, góp phần quan trọng giúp người dân
đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Và chủ đề này đã nhanh chóng được đám
kền kền và rận chủ quốc nội khai thác thiêu chiều hướng tiêu cực khi ra sức kêu
gọi “tẩy chay”, vận động người dân không sử dụng tàu điện này với lý do: Đó là
đường sắt “Tàu”; đó là công trình điển hình về tham nhũng và chậm tiến độ; ai
đi tàu điện này là… không yêu nước.
Đúng là tư duy đảo ngược của những kẻ
quay lưng lại với dân tộc, với đất nước. Bởi lẽ, trong khi đại đa số người dân
rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh
chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thì một số phần
tử nêu trên lại đòi tẩy chay, phủ nhận một công trình đang có ý nghĩa thiết thực
dần được người dân Hà Nội đón nhận như hơi thở hàng ngày.
Thực tế cho thấy, chủ đề này đã được
đám kền kền và rận chủ quốc nội khai thách suốt nhiều năm qua, ngay từ khi tuyến
đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được khởi công xây dựng cho đến khi vào vận
hành. Còn nhớ, trong giai đoạn đầu, họ khóc lóc thảm thiết khi cho rằng: “Trung
Quốc làm tuyến đường sẽ “trấn yểm long mạch” Thủ đô của Việt Nam, “chặn linh
khí quốc gia” làm cho nước ta lụi bại” hay lãnh đạo Việt Nam sợ Trung Quốc nên
buộc phải giao cho Trung Quốc làm tổng thầu; công nghệ tàu điện và đường sắt
trên cao của Trung Quốc lạc hậu…
Đặc biệt, khi tuyến đường thi công chậm
tiến độ, điều chỉnh, phát sinh nhiều hạng mục dẫn đến đội vốn (từ hơn 8.000 tỷ
đồng lên hơn 18.000 tỷ đồng) thì các đối tượng càng lợi dụng để vu khống, chống
phá quyết liệt. Dù không có bằng chứng, cơ sở nào nhưng họ vẫn ngang nhiên suy
diễn, vu cáo rằng “các nhà lãnh đạo Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải, TP Hà Nội
tham nhũng rất nhiều từ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông”.
Âm mưu, bộ mặt thật của những đối tượng
này đã bộc lộ rõ nhất ở chỗ: Mỗi lần dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông gặp sự cố
(tai nạn lao động, chậm tiến độ…) thì chúng “vui như mở cờ” vì có cớ để thổi phồng,
chống phá; còn khi công trình triển khai thuận lợi, được đơn vị liên danh tư vấn
độc lập của Pháp (ATC) cấp chứng nhận an toàn, chạy thử thành công, được toàn bộ
9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu
có điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác thương mại (ngày 29-10 vừa qua) thì
chúng lại vô cùng tức tối. Thậm chí, một hình ảnh diễn tập khi có sự cố trong
quá trình vận hành thôi cũng được chúng “bẻ lái” phù phép thành một sự việc có
thật để nhằm lừa bịp dư luận theo phương thức “ngụy tạo chứng cứ”.
Do đó, dễ dàng nhận thấy mưu đồ thâm
độc, đen tối trong tư tưởng của đám kền kền và rận chủ quốc nối. Họ chỉ mong
tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông (và các công trình khác ở Việt Nam) trở thành
phế tích để có cớ chống phá Đảng, Nhà nước ta, chứ chúng hoàn toàn không xót gì
tiền bạc của nhà nước và nhân dân, cũng không cần biết nỗi khổ của người dân khi
đi lại khó khăn, giao thông ách tắc. Chính vì thế, mỗi người dân hãy luôn tỉnh
táo, nhận diễn rõ bản chất của vấn đề để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc
phải những mưu đồ đen tối gây tổn hại cho nhân dân, đất nước và phụ công sức, sự
nỗ lực của bao người.
Có những kẻ ra sức kêu gọi, chỉ mong người dân không đi tàu đó, để rồi lại có cớ rêu rao, phủ nhận hiệu quả của một chủ trương đúng, từ đó cho rằng việc quyết định làm tuyến đường này không phải vì sự đi lại thuận lợi của nhân dân, vì tiến bộ và văn minh đô thị mà vì… lợi ích nhóm
Trả lờiXóaSự kiện này được người dân Hà Nội, nhất là những người có nhu cầu đi lại trên tuyến đường thuộc loại đông đúc nhất Thủ đô mong chờ từ lâu, bởi đường sắt trên cao đi vào hoạt động sẽ đánh dấu bước phát triển của vận tải hành khách công cộng, góp phần quan trọng giúp người dân đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
XóaNếu công dân không đồng tình với những kết luận, giải trình đó, có bằng chứng về những sai phạm thì hoàn toàn có thể đề nghị, thậm chí tố cáo để các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật. Đảng, Nhà nước ta luôn khuyến khích nhân dân phát huy vai trò giám sát và chủ động tố giác khi phát hiện những sai phạm
XóaLúc chưa xong thì lại bảo này nọ mà lúc xong rồi thì lại bảo lọ chai. Đúng là bọn vịt tần trơ trẽn thế nào chúng nó cũng nói được ấy. Mọi người hãy cảnh giác và đừng bao giờ nghe theo lũ vị tần đừng đề chúng dắt mũi
Trả lờiXóaDù không có bằng chứng, cơ sở nào nhưng họ vẫn ngang nhiên suy diễn, vu cáo rằng “các nhà lãnh đạo Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải, TP Hà Nội tham nhũng rất nhiều từ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông”.
XóaChúng chỉ mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông (và các công trình khác ở Việt Nam) trở thành phế tích để có cớ chống phá Đảng, Nhà nước ta, chứ chúng hoàn toàn không xót gì tiền bạc của nhà nước và nhân dân
XóaChịu thôi. Chúng nó đã muốn chống phá thì bất cứ cái gì chúng có thể lấy lý do để chống phá được hết á. Quan trọng là lòng tin của nhân dân đối với đất nước thôi. Chứ chúng nó bên ngoài sủa vào sao mà ngăn hết được
XóaTrong khi đại đa số người dân rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thì bọn kền kền lại đòi tẩy chay, phủ nhận công trình này.
XóaVẫn là cái luạn điệu đồ trung quốc đừng dùng, nhưng phải biết rằng để đi vào hoạt độgn thì công tác vận hành, kiểm tra đã được tiến hành rất kỹ lưỡng, phải đảm bảo an toản tuyệt đối thì mới đi vào kinh doanh, hoạt động được, dân cứ tự tin mà dùng không phải lo ngại gì cả
XóaMỗi người dân hãy luôn tỉnh táo, nhận diễn rõ bản chất của vấn đề để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc phải những mưu đồ đen tối gây tổn hại cho nhân dân, đất nước và phụ công sức, sự nỗ lực của bao người.
Trả lờiXóaCứ mặc kệ những gì Việt Tân nói thôi, tàu điện Cát Linh Hà Đông vẫn đang được đông đảo người dân ủng hộ mà, thậm trí là quá tải về cả lượng hành khách cơ nữa chứ.
XóaTuyến đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông đang được vận hành và được đông đảo nhân dân ủng hộ, đấy có lẽ là cú tát cực mạnh vào mặt bọn Việt Tân khi chúng ra sức xuyên tạc về công trình này.
XóaBộ mặt thật của những đối tượng này đã bộc lộ rõ nhất vào mỗi lần dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông gặp sự cố bọn chúng lại đua nhau xỉa xói, lợi dụng cơ hội để đả kích nhà nước.
XóaBọn Việt Tân cũng buồn cười thật đấy, lúc chưa vận hành tàu điện thì cứ kêu lên kêu xuống nào là cứ thế này thì nhân dân làm gì có cái mà di chuyển, thế mà bây giờ vận hành rồi thì lại kêu gọi tẩy chay, hài hước thật đấy.
Trả lờiXóaViệc một số đối tượng cố tình kêu gọi "tẩy chay tàu điện Cát Linh-Hà Đông” với những lý do chỉ có tính suy diễn, quy chụp, vu khống là không thể chấp nhận, cần phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
XóaKiểu bọn này là gió chiều nào là theo chiều đó, dù cho tình hình có như thế nào đi chăng nữa thì chúng nó cũng xuyên tạc cho ra vấn đề được, bẩn thỉu vô cùng tận.
XóaThật lạ là trong khi đại đa số người dân rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thì một số phần tử lại ra sức kêu gọi "tẩy chay”, vận động người dân không sử dụng tàu điện này
Trả lờiXóaKhi xem xét bất kỳ sự việc gì cũng phải tuân thủ nguyên tắc khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và phát triển, chứ không thể phiến diện, thành kiến, chủ quan, "vơ đũa cả nắm”, áp đặt ác ý, gây tổn hại danh dự, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức, cá nhân.
XóaĐúng rồi á. Lúc chưa hoàn thành thì chúng chỉ trích châm biếm không biết bao giờ xong giờ xong rồi đưa vào vận hành ngon lành thì lại kêu gọi tẩy chay không sử dụng. Đúng là lũ ba que
XóaĐã trở thành vấn đề mang tính quy luật, mỗi khi ở Việt Nam diễn ra các sự kiến lớn hoặc có những sự việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận là y như rằng, các đối tượng trên triển khai nhiều hoạt động nhằm chống phá hoặc lợi dụng để tung tin đồn thất thiệt, làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, cách điều hành Nhà nước Việt Nam.
Trả lờiXóa