Gần
đây, những hành động của một bộ phận hàng ngũ giáo sĩ Công giáo ở giáo phận
Vinh đã thể hiện rõ sự bất đồng hành cùng dân tộc, trái ngược với tinh thần của
Thư Chung năm 1980 “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, “Sống phúc
âm trong long dân tộc”. Đây chính là hệ quả của đường hướng hành đạo do chính
giám mục Nguyễn Thái Hợp gây nên. Bản chất thù hận chế độ, bất trung với dân tộc
của Nguyễn Thái Hợp đã bật đèn xanh cho những linh mục cực đoan ở đây thỏa sức
quậy phá. Nếu chính quyền có xử lý thì đã có “Cha” lo….
Ông Nguyễn Thái Hợp
Xu
hướng này hoàn toàn trái ngược với nguyên giám mục Cao Đình Thuyên. Giáo phận
Vinh đã thay đổi nhưng sự thay đổi này theo chiều hướng tiêu cực. Tính sơ sơ gần 8 năm đã trôi qua, giáo phận Vinh giờ ra sao thì
ai cũng thấy rõ một bối cảnh đen tối, một bức tranh ảm đạm về đời sống tôn
giáo, nhiều giáo xứ, giáo hạt thay vì hoạt động tôn giáo thì tích cực đi biểu
tình, hoạt động vi phạm pháp luật (nhất là lấn chiếm đất đai, bắt người trái
phép, đạp phá tài sản công dân, chống người thi hành công vụ…) diễn ra như cơm
bữa; nội bộ lục đục, sự tranh dành quyền lợi, địa vị đã trở nên báo động, một số
linh mục vi phạm nghiêm trong giới răn của Thiên Chúa, các buổi rao giảng tại
nhà thờ thành diễn đàn để cha xứ nói xấu chính quyền, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ,
công khai cổ vũ cho những người phạm tội, kể cả tội phạm khủng bố như Lê Đình
Lượng…, còn ông Thái Hợp thì thường xuyên vắng mặt, các chuyến công du ra nước
ngoài, các chuyến đi của ngài chẳng khác nào như một sự trốn tránh trách nhiệm
với giáo phận, hay nói cách khác ông ta làm ngơ trước mọi biến cố, để mặc cho
các linh mục và giáo dân tự giải quyết. Đương nhiên, số linh mục cực đoan này
chẳng dám tự hành động khi chưa đước sự đồng ý của ông Hợp.
Đúng là lãnh đạo nào, phong trào đấy. Từng ấy thời
gian lãnh đạo giáo phận Vinh cũng đã chứng tỏ cho thấy bản chất chống phá cách
mạng, đi ngược với lợi ích của quốc gia, của dân tộc của ông Nguyễn Thái Hợp. Để
chứng minh cho luận điểm trên, gần đây một số giáo sĩ đã căng những băng rôn,
khẩu hiệu khiến dư luận không khỏi bức xúc, càng chứng tỏ bản chất chống phá của
hàng ngũ giáo sĩ ở giáo phận Vinh mà đứng đầu là ông Hợp.
Băng rôn khẩu hiệu gây bức xúc dư luận
“Chúng
con xin dâng nước Việt Nam cho mẹ”=> ý là dâng cho Vatican. Đúng là một sự
trơ trẽn. Không muốn khơi gợi sự thù hận nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ngay từ
khi vào Việt Nam, Công giáo đã gắn liền với quá trính xâm lược của chủ nghĩa thực
dân đế quốc, nhiều linh mục phản động đã làm tay sai cho Pháp, Mỹ đô hộ Việt
Nam. Mà khi đó, Vatican đã bị Mỹ thao túng, chi phối hoàn toàn. Và nay, những
“hậu duệ” của các linh mục phản động ở giáo phận Vinh cũng đang đi vào vết xe đổ
của các tiền nhân. Xin thưa với các vị, nước Việt Nam từ thời Vua Hùng đến nay
đã hớn 4000 năm lịch sử, có cả trước hàng nghìn năm trước khi có sự ra đời của
Công giáo. Chẳng có cớ gì mà các vị đặt lợi ích của quốc gia, của dân tộc không bằng lợi ích của giáo hội cả. Cho nên, nếu luôn hướng về nước Chúa mời các vị hãy
sang Vatican để tha hồ sinh sống. Những thật tiếc Vatican chẳng bao giờ muốn chứa
chấp những công dân hèn mọn như các linh mục này đâu, vì nếu đã phản chủ thì dù
ở đâu bản chất đó cũng không thay đổi.
Đây
đúng là lịch sử đen tối với giáo phận Vinh kể từ ngày ông Nguyễn Thái Hợp được
nhận chức chủ chăn giáo phận. Không biết đến khi nào ánh sáng mới trở lại với đồng
bào Công giáo ở giáo phân Vinh khi mà thế lực của ông Hợp như bàn tay che cả bầu
trời của giáo phận.
Mã
Phi Long
Nguyễn Thái Hợp là người đứng đầu Giáo phận Vinh để rồi giờ đây biến nơi này trở thành một ung nhọt về tôn giáo. Một tên phản động đích thực!!!
Trả lờiXóaBản chất của ông già này chắc mọi người cũng đã thấu rồi! Đích thực là một tên phản động chứ cần gì phải bàn cãi nhiều nữa!
Trả lờiXóaVề bản chất của ông này thì miễn bàn rồi! Những gì mà chúng ta thấy từ công giáo trên địa bàn ở miền trung đều do một mình ông ta gây ra. Chắc mình cũng chẳng cần phải nói thẳng ra đâu chứ nhỉ?
Trả lờiXóaCác người Kitô giáo từ mọi dân tộc tụ họp trong Hội Thánh, không phân cách với những người khác về chế độ, cũng như về tổ chức xã hội trần gian, nên họ phải sống cho Thiên Chúa và cho Chúa Kitô trong nếp sống lành mạnh của dân tộc mình; là công dân tốt, họ phải thật sự và tích cực vun trồng lòng yêu nước” (TG 15). Và cũng nhắc thêm, Đức giáo hoàng tiền nhiệm từng huấn thị: “Rằng người công giáo tốt phải đồng thời là công dân tốt”.
Trả lờiXóa