Công
giáo là một trong những tôn giáo lớn thứ 2 ở Việt Nam, chỉ xếp sau Phật giáo.
Đánh giá một cách toàn diện, đại đa số chức sắc, tín đồ Công giáo đều có tinh
thần yêu nước, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Rất nhiều chức sắc tham gia các
hoạt động xã hội ở địa phương, nhiều giáo xứ trở thành các tấm gương điển hình
tiên tiến về phong trào xây dựng nông thôn mới… Điều đó đã tạo nên nét đẹp,
đồng hành cùng dân tộc của Công giáo Việt Nam.
Thế
nhưng, bên cạnh đó, một số chức sắc do có chung lợi ích với các thế lực, phản
động nên đã có những hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống phá đất nước. Trong
đó nổi lên là các linh mục cực đoan ở giáo xứ Thái Hà, giáo phận Vinh đã gây
nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.
Đặng Hữu Nam
Điển hình là hoạt động lợi dụng các lễ nghi tôn giáo để lồng ghép những
hoạt động mang màu sắc chính trị, phản động. Điều này được thể hiện rõ nhất
trong các buổi Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hòa bình ở giáo xứ Thái Hà
được chủ trì bởi linh mục phản động Nguyễn Ngọc Nam Phong. Lâu nay, nhà thờ này
đã trở thành nơi tụ tập của những phần tử phản động chống đối đồng thời cũng là
nơi lợi dụng Thiên Chúa để bao che cho các phần tử xấu, vi phạm pháp luật Việt
Nam. Và tối 08/7 vừa qua, tại nhà thờ Thái Hà, Nguyễn Ngọc Nam Phong tiếp tục thể hiện sự độc tôn của mình tại đây. Ông ta ngang nhiên biến nhà thờ thành
nơi để tuyên truyền, cổ xúy cho hành vi phá hoại của những kẻ phản động, đi
ngược lại lợi ích chung của xã hội, của đất nước.
Hành
động có phần điên rồ của những đối tượng đã gây nhức nhối trong xã hội, việc họ
bị xử lý trước pháp luật là điều cần thiết để làm trong sạch xã hội, mang tính
giáo dục, răn đe. Thế nhưng, dưới lăng kính lệch lạc của Nguyễn Ngọc Nam Phong
và số cực đoan thì những con người đó đều là những người “anh hùng”. Điều này
càng chứng tỏ rõ ràng quan điểm phản động của Nguyễn Ngọc Nam Phong, ông ta đã
công khai bày tỏ sự đối trọng, quay lưng với cả dân tộc Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Nam Phong
Chính vì vậy, nhà thờ Thái
Hà nếu không có một sự thay đổi về đội ngũ chức sắc thì sẽ mãi mãi chìm trong những
chuỗi ngày đen tối của sự chống phá, phá hoại đạo Công giáo. Là một công dân
Việt nam nói chung và là một con chiên theo đạo nói riêng hơn ai hết, giáo dân
của giáo xứ Thái Hà phải là những người tiên quyết đứng lên nói lên tiếng nói
của mình về những sai trái của Nguyễn Ngọc Nam Phong, quyết tâm đấu tranh vì
một giáo xứ tốt đẹp. Bác Hồ đã từng nói “Kính Chúa nhưng phải gắn liền với yêu
nước’’, nếu không có độc lập dân tộc thì tín ngưỡng tôn giáo cũng không được tự
do phát triển.
Điều
này cần có sự quyết tâm của những người theo Công giáo, họ cần thay đổi nhận
thức và dám đấu tranh dành lại sự thuần khiết cả tôn giáo. Nhiều giáo dân có nhận
thức tốt, am hiểu về pháp luật, về chính trị, vậy tại sao vẫn phải hiệp thông,
cầu nguyện mà không dám phản kháng. Đó chính là hệ quả của cái gọi là “tôn giáo
độc thần” và quyền lực giáo hội ban cho những kẻ “độc tài” trong Công giáo đã
và đang giết chết niềm tin và sự thuần khiết của tôn giáo. Tuy nhiên, quyền lực
đó có giá trị khi tạo trên đám tín đồ kém
hiểu biết. Đặc điểm của những linh mục đó là đều tự cho mình là thông thái hơn
đám tín đồ ở dưới, chỉ có họ mới đủ khả năng để hiểu và diễn giải Kinh điển
trong tôn giáo của họ. Từ điều này họ tạo thành một quyền lực trên đám tín đồ
và tạo nên giáo điều “quên mình trong vâng phục” mà các tín đồ phải tin
theo. Chính vì vậy, trước khi quá muộn, giáo hội Công giáo cần thay đổi nhận thức về
quyền lực này. Và những người Ki tô giáo trong thời buổi 4.0 hãy thể hiện sự
sáng suốt của mình khi sử dụng niềm tin đúng mục đích, đúng bản chất của tôn
giáo, đừng để những con ác quỷ mặc áo nhà tu hành lừa bịp, dắt mũi mãi như vậy.
Mã Phi Long
Trước khi quá muộn, giáo hội Công giáo cần thay đổi nhận thức về quyền lực này. Và những người Ki tô giáo trong thời buổi 4.0 hãy thể hiện sự sáng suốt của mình khi sử dụng niềm tin đúng mục đích, đúng bản chất của tôn giáo, đừng để những con ác quỷ mặc áo nhà tu hành lừa bịp, dắt mũi mãi như vậy.
Trả lờiXóaTừ điều này họ tạo thành một quyền lực trên đám tín đồ và tạo nên giáo điều “quên mình trong vâng phục” mà các tín đồ phải tin theo. Chính vì vậy, trước khi quá muộn, giáo hội Công giáo cần thay đổi nhận thức về quyền lực này. Và những người Ki tô giáo trong thời buổi 4.0 hãy thể hiện sự sáng suốt của mình khi sử dụng niềm tin đúng mục đích, đúng bản chất của tôn giáo, đừng để những con ác quỷ mặc áo nhà tu hành lừa bịp, dắt mũi mãi như vậy.
Trả lờiXóaLâu nay, nhà thờ này đã trở thành nơi tụ tập của những phần tử phản động chống đối đồng thời cũng là nơi lợi dụng Thiên Chúa để bao che cho các phần tử xấu, vi phạm pháp luật Việt Nam. Và tối 08/7 vừa qua, tại nhà thờ Thái Hà, Nguyễn Ngọc Nam Phong tiếp tục thể hiện sự độc tôn của mình tại đây. Ông ta ngang nhiên biến nhà thờ thành nơi để tuyên truyền, cổ xúy cho hành vi phá hoại của những kẻ phản động, đi ngược lại lợi ích chung của xã hội, của đất nước.
Trả lờiXóaCấn Thị Thêu vốn có thâm niên trong nghề. Thị là nhân vật cầm đầu, một trong những thành phần cộm cán của nhiều vụ tụ tập gây rối trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Thủ lĩnh dân oan đã trở thành ngón nghê fcuar con khọm già này rồi.Thật buồn cho những người con người này, vì đồng tiền đô la nhơ nhuốc mà bán rẻ lương tâm, danh dự, để cho các tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài sai khiến gì cũng làm, miễn là có tiền. Đúng alf cá mè một lứa. Một con đàn bà k đủ tư cách làm người.
XóaThật không thể nào chấp nhận được cho những tên linh mục như: Nguyễn ngọc nam phong. nguyễn đình thục... Những tên linh mục mà biến nhà thờ thành nơi để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Chính quyền nhân dân, laf nơi để hội họp của những tên dân chủ phản động. những tên linh mục như vậy cần phải vạch trần âm mưu của bọn chúng.
Trả lờiXóaChẳng lẽ cái loại “dân oan” này cứ sống khỏe, sống tốt mãi được? Thực sự pháp luật không có chỗ cho những kẻ mạo danh “dân oan” vì động cơ cá nhân. Vụ việc “dân oan” Cấn Thị Thêu bị bắt là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang hàng ngày, hàng giờ lợi dụng cái mác “dân oan” để kiếm sống. Vậy thử hỏi vị Linh mục cao quý như Nguyễn Ngọc Nam Phong thì theo quan điểm cá nhân của ông thì là một công dân phải tuân thủ pháp luật hay không? Với những lời rao giảng của ông thì các tín hữu sẽ suy nghĩ như thế nào?
Xóa6 bị cáo trên là những tên tội phạm 'phản Quốc' không xứng đáng để được hành lễ với lý do 'vì công lý và hòa bình'. Nếu Chúa có nghe thấy lời cầu nguyện này chắc Chúa cũng không đồng ý vì những lời lẽ mang tính hận thù, oán hận và không đúng với giáo lý. Nếu hành lễ để 'rửa tội' cho 6 bị cáo này thì được nhưng hành lễ để tôn vinh những kẻ phạm tội kích động phê phán, xuyên tạc về chính quyền, chế độ thì không thể chấp nhận được.
Trả lờiXóaChưa thấy Phong làm được một điều gì tốt đẹp cho giáo dân của mình cả. Thay vào đó là những biểu hiện, những lời nói, những hành động chống đối chính quyền, lôi kéo, kích động cộng đồng người theo đạo rất rõ ràng. Đáng buồn cho trình độ của một vị linh muc ngay giữa lòng thủ đô. Trong đầu óc mặc định sẵn tư tưởng chống phá của hắn, hễ cứ có biểu tượng thập ác là đại diện cho Công giáo. Hơi tí là đổi cho chính quyền, xuyên tạc, chống đối lại chính quyền đủ các kiểu. Không hiểu còn chiêu gì nữa thì các ông giở nốt ra đi ông Phong
Trả lờiXóaĐến tận bây giờ khi mà Cấn Thị Thêu tiếp tục có những phát ngôn thể hiện mình là trùm đầu sỏ trong các vụ “dân oan”, Cấn Thị Thêu thể hiện mình là một kẻ gian manh và có tiếng nói khi tuyên bố quyết tâm chống đối chính quyền đến cùng, nhưng thực chất là để tiêu diệt những kẻ nào lăm le đến vai trò thủ lĩnh của Cấn Thị Thêu, không ai được cả gan chiếm lấy nồi cơm của Cấn Thị Thêu.
Trả lờiXóa