THẾ NÀO LÀ KẺ MẠNH CHÂN CHÍNH

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014
Tags: ,

16 nhận xét:

  1. Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm đạp lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ" vì
    * Hành động "giẫm đạp lên vai kẻ khác" là hành động dùng sức mạnh của mình để áp chế, để đè nén người khác bằng bạo lực bất chấp đạo lí và công lí. Hành động ấy đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  2. hành động giẫm đạp lên kẻ yếu là hành động của ngụy quân tử, dù người/quốc gia đó có ưu thế, lớn mạnh đến đâu chắc chắn cũng sẽ bị những người xung quanh và cộng đồng lên án, cô lập và chắc chắn sẽ không đạt được mục đích, giờ dây TQ đang rơi vào tình trạng như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Qúa đúng luôn, đề thi đại học năm nay đã đề cập đến những vấn đề thời sự rất nóng bỏng mà được cộng đồng quan tâm. Và câu hỏi đặt ra đó chính là "thế nào là kẻ mạnh chân chính" và "Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai người khác để thỏa mãn lòng ích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ người khác trên đôi vai mình" Đó cũng chính là muốn nhắc đến Trung Quốc đối với Việt Nam chúng ta trong thời gian vừa qua. Và Trung Quốc không xứng là một kẻ mạnh, một nước lớn.

    Trả lờiXóa
  4. đúng như vậy kẻ mạnh là kẻ mà phải dựa vào sức mình giúp đỡ cho đời, giúp đỡ mọi người, lấy cái tài, cái đức của mình mà khuất phục người khác, làm người khác nể phục chứ không phải sử dụng vũ lực đàn áp, ép buộc người khác làm theo ý mình.

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả đang tưởng tượng mình là thí sinh đang thi đại học hay sao vậy! trước một đề văn nghị luận xã hội đầy tính sáng tạo như vậy hy vọng các sĩ tử sẽ thể hiện được cái tôi của mình trong bài làm! và qua cái đề văn lại làm chúng ta nhớ đến hình ảnh từ những sự việc đang tồn tại trong xã hội! "kẻ manh chân chính" chúng ta đang đi tìm trong một thế giới

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói đề văn thi đại học năm nay khá là hay đặc biệt là câu nghị luận xã hội vừa đề cập đến một vấn đề xã hội mà lại có thể đưa thí sinh đến đúng với thực tế hiện tại đang diễn ra mang tính thời sự, Có thể nói đề văn nhằm một phần hướng thí sinh đến với vấn đề biển Đông của nước ta và một phần cho nhân dân Trung Quốc nhìn lại đất nước mình là một đất nước mạnh như thế nào mới có hành động như vậy trên biển Đông

    Trả lờiXóa
  7. thiết nghĩ chúng ta, đất nước đang đối đầu với một kẻ thù mạnh. kẻ thù mạnh ở đây nghĩa là chúng hung hăng trong việc thực hiện những hành động của mình đó là những việc làm xâm lấn chủ quyền biển đảo của TQ đã thực hiện! kẻ thù mạnh nhưng không chân chính đang được TQ vẽ ra bằng các hành động làm xấu đi quan hệ giữa hai nước

    Trả lờiXóa
  8. Đề thi tuyển sinh đại học năm nay đang phản ánh và cũng nhắc nhở đến các em thí sinh rằng "Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai người khác để thỏa mãn lòng ích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ người khác trên đôi vai mình" nhằm hướng tới những hành động phi lý của Trung Quốc, một nước lớn nhưng đang cưỡi đè lên vai những nước nhỏ để thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông đối với các nước trong khu vực như Việt Nam và Philipin. Trung Quốc không đáng danh là một nước lớn.

    Trả lờiXóa
  9. “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai người khác để thỏa mãn lòng ích kỷ, kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ người khác trên đôi vai của mình”. Điều đó cho thấy kẻ mạnh là một người có lòng khiêm tốn và phải biết mình là ai. Nếu như mạnh mà đi bắt nạt kẻ yếu thì kẻ đó cũng chỉ là kẻ yếu mà thôi chẳng đáng danh là kẻ mạnh. Cũng như Trung Quốc có thể là kẻ mạnh đấy nhưng với những hành động của chúng đối với những nước nhỏ hơn thì quả thật là quá đáng thất vọng

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc dù có mạnh đến đâu, là cường quốc như thế nào đi chăng nữa thì trên con đường của chúng đã luôn có những hành động xấu xa bỉ ổi như vậy thì đối với con mặt chúng ta chúng vô nghĩa mà thôi. Chúng đang tự làm nên một đất nước Trung Quốc nhiều kẻ địch mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. Kẻ mạnh chân chính là kẻ mà tự đi trên đôi chân của mình, làm những việc tốt mà vẫn mạnh được để tất cả mọi người khâm phục. Nếu như kẻ mạnh được gây dựng nên từ việc chúng chà đà người khác để mà vươn lên thì đó là một kẻ mạnh nhưng lại khiến cho tất cả mọi người ghê tởm cũng như căm ghét nó mà thôi. Và chúng ta đang thấy một đất nước TQ mạnh nhưng là kẻ thù của thế giới

    Trả lờiXóa
  12. Dù Trung Quốc là đất nước mạnh đi nữa nhưng với những hành động, những lời nói của chúng thì chẳng có ai có thể tôn trọng chúng cả, chính vì thế chúng không bao giờ xứng đáng là một đất nước mạnh thực sự để người khác phải nể phục cả.
    Rồi một ngày chúng sẽ hoàn toàn thất bại bởi những hành động ngông cuồng mà chúng đã gây ra mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. kẻ mạnh không phải là kẻ chuyên đi dẫm đạp nên những người khác để khẳng định là mình mạnh.có lẽ Trung Quốc là một nước lớn nhưng với những hành động bỉ ổi bắt nạt những nước nhỏ đã đủ khẳng định TQ không phải là một nước mạnh.vì không ai phục cái nước chuyên đi bắt nạt nước nhỏ cả

    Trả lờiXóa
  14. đúng vậy kẻ mạnh không phải là những kẻ giẩm lên những kẻ khác để thỏa mãn cái lục đich cá nhân của bản thân mình mà kẻ mạnh là kẻ dùng sức mạnh của mình giúp đỡ những người yếu hơn mình thế mới nhận được sự khâm phục của kẻ khác.quay trở lại với TQ thì chúng chỉ nhận lại sự "khinh bỉ" của toàn thê giới vậy TQ có phải nước mạnh hay không?

    Trả lờiXóa
  15. Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai người khác để thỏa mãn lòng ích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ người khác trên đôi vai mình.đúng vậy kẻ mà chuyên trà đạp lên người khác để giành được mục đích thì làm sao có thể coi là mạnh.so sánh với những hành động của Trung Quốc trong những ngày qua luôn dùng tiềm lục quân sự kinh tế của mình mà ngang ngược hoành hành để đạt được mục đich của mình TQ đã không từ thủ đoạn.TQ không phải là một nước mạnh.

    Trả lờiXóa
  16. cái hay của Bộ Giáo dục nước ta là luôn đưa là những đề thi tốt nghiệp, đề thi đại học có nội dung câu hỏi gắn với tình hình thực tế của đất nước để các em học sinh có cơ hội thể hiện suy nghĩ, nguyện vọng của mình ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường để mai này ra đời các em sẽ chững chạc hơn, chính chắn hơn khi làm chủ nhân của đất nước Việt Nam này. Đó là những đề bài rất thú vị như kiểu lấy ý kiến thế hệ thanh niên trí thức Việt Nam vậy

    Trả lờiXóa