Sau khi linh mục Nguyễn Ngọc Nam
Phong được thuyên chuyển hoạt động vào Dòng Chúa cứu thế Việt Nam tại TP.Hồ Chí
Minh, giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) đã bớt đi những buổi rao giảng sặc mùi chính trị.
Trước đó, linh mục Phong đã lạm dụng quyền hành, biến tòa giảng được biến thành
diễn đàn công khai để tuyên truyền nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ Hồ
Chí Minh.
Tuy nhiên, với mối hiềm khích không
thay đổi, số linh mục cực đoan tại Dòng Chúa cứu thế Thái Hà vẫn chưa từ bỏ mưu
đồ lợi dụng tôn giáo để chống phá. Trong đó, nổi bật lên người thay thế linh mục
Nam Phong là linh mục Nguyễn Văn Toản. Dù các bài rao giảng không “khét mùi” xuyên
tạc như của linh mục Phong, nhưng nhìn chung mục đích chống phá chính quyền là
không hề thay đổi,
Mới đây, nghe bài rao giảng của linh
mục này trong Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại giáo xứ Thái Hà
vào ngày 29/11 khiến cho không ít người đồng đạo cảm thấy thất vọng. Vì điều họ
muốn là một bài rao giảng thuần khiết tôn giáo để ở đó họ cảm nhận thật nhiều từ
tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho những người nghèo khó, nhất là trong
không khí của mùa Vọng đang hiện hữu khắp nơi nơi, họ cảm nhận tình yêu tha
nhân và cùng cầu nguyện để mong chờ Đấng cứu độ đến với con người nơi trần thế.
Để từ đó, mỗi người giáo dân đều ý thức được vai trò của bản thân đối với xã hội,
trong việc giúp đỡ những người khốn khó. Thế nhưng, những giá trị cao đẹp từ
giáo lý của đạo Công giáo lại bị gián đoạn bởi những luận điệu quyên thuộc khi
linh mục Toản lại tiếp tục lồng ghép các vấn đề dù chẳng mấy liên quan đến nội
dung bài rao giảng.
Để minh chứng cho luận cứ của mình
khi ám chỉ xã hội Việt Nam quá nhiều bất công và sự khốn đốn của người dân Việt
trong cảnh màn trời, chiếu đất, linh mục này đã đưa ra một số ví dụ là những
người dân ở địa phương khác lặn lội ra Hà Nội để khiếu kiện vượt cấp. Chúng ta
không bàn là việc khiếu kiện đó đúng hay sai, mà vấn đề chính là cách mà linh mục
Nguyễn Văn Toản nói xấu chế độ, xã hội thật thô thiển theo dạng chụp mũ, vơ đũa
cả nắm.
Còn nếu xét chỉ riêng vấn đề này,
linh mục Nguyễn Văn Toản là người học rộng biết nhiều, chẳng lẽ không biết rằng
những cảnh đời đáng thương đó không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, nhất là quốc
gia giàu có như Mỹ và phương Tây, sự phân hóa giàu nghèo, đẳng cấp xã hội còn
rõ hơn ở Việt Nam. Các khu ổ chuột của những người nghèo khó, người tị nạn
chính trị, những người vô gia cư “trải đâu cũng là giường, ngả đâu cũng là nhà”
mọc nhiều như nấm sau mưa. Hay ngay cả như ở các quốc gia thuộc Châu Á như Ấn Độ,
các khu ổ chuột, những người vô gia cứ chắc nhiều không đếm xuể. Vậy sao ông
không lấy những ví dụ đó để kêu gọi con chiên cùng cầu nguyện mà chỉ xoáy vào mỗi
Việt Nam như thể đất nước mà linh mục này đang sinh sống như một “địa ngục” trần
gian chăng ?.
Ngoài ra, dù chẳng liên quan đến những
người nghèo khó, nhưng để chống Đảng, chống Nhà nước, linh mục này còn cố tình đưa
nội dung để chỉ trích những người gốc giáo tham gia sinh hoạt trong tổ chức đảng
cơ sở. Chỉ có những người theo đuổi thuyết duy tâm cực đoan như tư tưởng của
Ngô Đình Diệm mới có những định kiến về những người cộng sản như vậy.
Hơn nữa, Nguyễn Văn Toản nên biết rằng,
những người đảng viên gốc giáo, họ vẫn chăm lo việc đạo, nhưng bên cạnh đó họ
mang năng lực, trí tuệ của mình để xây dựng đời sống xã hội tốt đẹp hơn, đem những
giá trị nhân văn của người Công giáo góp phần xây dựng tổ chức, chính quyền cơ
sở, làm tron nghĩa vụ phận đạo, phận đời. Vậy tại sao lại phải chỉ trích, phải
thù hằn chia rẽ khối đoàn kết như vậy.
Vậy nên, nhân vô thập toàn, dù dưới
con mắt của giáo dân, linh mục Toản có tốt đẹp thế nào đi chăng nữa thì vẫn
chưa đủ, vì dưới con mặt khách quan của dư luận, linh mục này mới chỉ làm tròn
vai trò với giáo hội, còn nghĩa vụ một người công dân Việt Nam như linh mục Nguyễn
Văn Toản thì cần phải xem xét.
Mã Phi Long
Lạ gì linh mục Nguyễn Văn Toản nữa. Bản chất của tên này là lợi dụng đức tin để chống phá đất nước . Đức Giesu dạy nhân loại yêu thương và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ an hem. Nếu chúng ta gieo sự ganh ghét căm thù thì e là chúng ta chưa sống đúng như Lời Chúa dạy. Chẳng có cái nào tốt hoàn toàn cả.Hãy cổ vũ sự yêu thương như Đức Giesu dạy thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn
Trả lờiXóaHết Nguyễn Ngọc Nam Phong rồi bây giờ lại đến Nguyễn Văn Toản, không biết đến bao giờ thì mấy ông linh mục tại Dòng Chúa cứu thế Thái Hà mới từ bỏ ý đồ lợi dụng tôn giáo để chống đối chính quyền đây
Xóalinh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thân là một linh mục nhưng đạo đức không bằng tên đầu đường xó chợ, hắn chỉ luân sử dụng luận điệu của mình để xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta chứ không hề có những thành ý gì để giúp xã hội phát triển thêm được
XóaNguyễn Ngọc Nam Phong đúng là xuyên tạc bôi nhọ thì không chừa bất kì ai, không kẻ bất kì người nào kể cả những người đảng viên gốc giáo dù đã làm tốt việc đạo vẫn bị hắn khinh bỉ bôi nhọ hình ảnh khiến cho họ thành tội đồ của công giáo
Xóathái Hà được coi như là cái nôi của bọn phản động đội lốt tôn giáo, từ những linh mục đời trước đã có nhwunxgh hành vi chống đối tiêu cực đến bây giờ cho dù đã thay đổi linh mục thì tư tưởng chống đối vẫn không mất đi, điều đó thể hiện ở linh mục hiện tại
Xóanhững người là tín đồ tôn giáo tốt là những người mà cống hiến cho cả tôn giáo và cả đất nước, giúp cho đất nước phát triển kiếm lợi ích cho quốc gia dân tộc, chính vì vậy linh mục Nguyễn Văn Toản không có tư cách gì nói xấu những người đảng viên gốc giáo đang hăng say cống hiến cho đất nước cả
XóaĐường đường là một linh mục không những không đóng góp được gì cho ngay cả chính giáo dân của ông ta lại còn luôn công kích, bôi nhọ các nhà lãnh đạo Việt Nam thông qua rao giảng
Xóacha chẳng lo sống tốt đời đẹp đạo mà toàn đi tuyên truyền thông tin xuyên tạc để chống nhà nước thôi, chẳng mong chờ gì nhiều ở cha chỉ mong hãy làm đúng theo những gì mà Chúa căn dặn mà thôi.
Trả lờiXóaĐúng là chả mong cha Phong hay Cha Toản góp ích cho đất nước chỉ mong 2 ông hãy sống tốt đời đẹp đạo và làm theo những lời răn dạy của Chúa mà thôi. Nhưng thực tế thì những giá trị cao đẹp từ giáo lý của đạo Công giáo lại bị gián đoạn bởi những luận điệu quen thuộc khi linh mục Toản lại tiếp tục lồng ghép các vấn đề dù chẳng mấy liên quan đến nội dung bài rao giảng.
XóaCác cha toàn rao giảng những bài giảng khét mùi xuyên tạc bịa đặt để chống phá nhà nước nhân dân. Trong khi đó những giáo lý về lẽ sống, cách sống tốt đời đẹp đạo thì lại chả thấy đâu.
XóaĐúng thật là chẳng hy vọng gì được ở những linh mục có tư tưởng chống đối cực đoan như thế này. Đất nước đang yên bình, cuộc sống của người dân đang ấm no, hạnh phúc thì mấy ông lại cứ cố làm cho tình hình phức tạp lên. Chẳng lẽ trong suy nghĩ của mấy linh mục này cuộc sống hạnh phúc của đồng bào mình lại không sáng bằng mấy đồng đô la nhơ bẩn đó hay sao??
Xóavới những tên này thì không có khái niệm sống tốt đời đẹp đạo được, hắn ta chỉ có khái niệm chống phá Đảng nhà nước, chính quyền nhân dân mà thôi, hắn ta chỉ muốn phá nát cái đất nước tươi đẹp này để cho người dân lầm than thêm một lần nữa
Xóadù chẳng liên quan đến những người nghèo khó, nhưng để chống Đảng, chống Nhà nước, linh mục này còn cố tình đưa nội dung để chỉ trích những người gốc giáo tham gia sinh hoạt trong tổ chức đảng cơ sở. Chỉ có những người theo đuổi thuyết duy tâm cực đoan như tư tưởng của Ngô Đình Diệm mới có những định kiến về những người cộng sản như vậy.
Xóacha xứ thì không lo việc đạo mà lo việc chính trị là nhiều, đã vây lại còn không phải là lo theo kiểu vì lợi ích quốc gia dân tộc mà muốn kéo cho nền chính trị quốc gia tụt lại, không hiểu rằng là ông đang nghĩ gì mà lại có những tư tưởng chống đối như vậy
Xóacha xứ là người phải gương mẫu cho con dân tín đồ noi theo chứ không phải là lợi dụng chức vụ đó để tuyên truyền nhwungx tư tưởng cực đoan, những tư tưởng chống Đảng và Nhà nước được, chúng không hề giúp đất nước hay công giáo phát triển mà chỉ kéo tụt lại mà thôi
XóaDù các bài rao giảng không “khét mùi” xuyên tạc như của linh mục Phong, nhưng nhìn chung mục đích chống phá chính quyền là không hề thay đổi. Dòng chúa cứu thế Thái Hà đúng là cái nôi của những linh mục chống đối cực đoan
Trả lờiXóalinh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong không phải tự nhiên mà bị điều chuyển sang một giáo xứ mới ở tít tắp vùng xa, hắn là kẻ chống phá đảng nhà nước, hắn xuyên tạc luôn cả những người công giáo đang là đảng viên, chia rẽ mối đoàn kết giữa Đảng với công giáo
Xóatừ thời xưa sự chống phá của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, đến bây giờ mặc dù đã thay đổi linh mục thay đổi cha xứ nhưng hành vi vẫn không hề thay đổi, sự chống phá và luận điệu chống phá vẫn còn nguyên vẹn như vậy còn mạnh mẽ hơn
XóaNhững linh mục phản động trong Dòng Chúa cứu thế Thái Hà này đang ngày càng thể hiện sự ngông cuồng và thái độ chống đối chính quyền gay gắt. Thiết nghĩ, cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn để xử lý những trường hợp lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, nói xấu chế độ này
Trả lờiXóacông giáo là một tôn giáo giúp cho con người thoát khỏi những khổ đau về mặt tinh thần trong cuộc sống, ở đây người ta tha thứ tất cả mọi tội lỗi cho nhau và không hề có chuyện đi xuyên tạc Đảng và chính quyền nhà nước đâu, linh mục ở giáo xứ này loạn thật sự
XóaSự thực thì mỗi người giáo dân đều ý thức được vai trò của bản thân đối với xã hội, trong việc giúp đỡ những người khốn khó. Thế nhưng, những giá trị cao đẹp từ giáo lý của đạo Công giáo lại bị gián đoạn bởi những luận điệu quyên thuộc khi linh mục Toản lại tiếp tục lồng ghép các vấn đề dù chẳng mấy liên quan đến nội dung bài rao giảng.
Trả lờiXóaHết linh mục Đặng Hữu Nam rồi đến linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong giờ lại thêm linh mục Nguyễn Văn Toản là người chuyên đi giao giảng những đạo lý đen tối. Như vậy không xứng đáng làm một linh mục.
Trả lờiXóaGiá sứ Thái Hà không biết từ bao giờ đã được người ta gọi với một cái tên " ổ phản động giữa lòng thủ đô ". Bản chất chống đối đã xuất hiện từ những linh mục trước, cho dù đã thay linh mục khác nhưng bản chất chống đối vẫn còn.
Trả lờiXóaNhà thờ Thái Hà bây giờ chẳng khác gì một ổ phản động, nơi các linh mục nói xấu Đảng, Nhà nước và nhân dân. Giáo hội cần có chính sách loại bỏ những linh mục thái hóa biến chất để làm trong sạch hàng ngũ giáo xứ
Trả lờiXóaLinh mục Nguyễn Văn Toản đang thể hiện sự ngông cuồng, thái độ chống đối điên loạn của mình, ông ta không còn giữ được phẩm chất cần có của một linh mục nữa, nơi ông ta thuộc về không phải là nhà thờ mà là nhà tù thì đúng hơn.
Trả lờiXóa