Những năm qua, tại khu vực Hà Đông (Hà Nội) xuất hiện những nhóm người tự
xưng là “nhóm dân oan Dương nội”. Họ luôn miệng than vãn cho rằng mình là “nạn
nhân” của việc cướp đất, hành động đó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đám
rận chủ quốc nội và chỉ trong một thời gian ngắn, những con người nông dân chân
chất đã bị lôi cuốn vào hoạt động mang tính chính trị chỉ vì họ nhẹ dạ, cả tin
những lời hứa hẹn viển vông từ những kẻ luôn vỗ ngực tự hào là người đấu tranh
cho công lý.
Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm này đã thu nạp được vô
số thành phần bất hảo, vô gia cư đến ăn bám để mong muốn hưởng được chút “lộc
lá” từ hoạt động động biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Trong số đó phải kể
tới một nhân vật rất đặc biệt, đó là nhà sư Thích Đàm Thoa.
Tìm hiểu về tiểu sử của sư Đàm Thoa, dù Đức Phật có từ bi cũng khó có thể
dung thứ. Cũng bởi thế mà từ lâu phía giáo hội Phật giáo cũng đã không thể giáo
dục, cải tạo mà đành phải tẩn xuất vị sự “bất trị” này khỏi giáo hội. Do đó, hiện
nay Đàm Thoa cũng chẳng có chùa nào đón nhận về cho tu tập, vì trước đó, hễ tới
đâu là vị sư này lại làm loạn đến đó.
Đáng chú ý, nhiều năm qua, từ vỏ bọc của hoạt động khiếu kiện để nhằm đòi
hỏi quyền lợi cá nhân, Đàm Thoa nhanh chóng được đám rận chủ quốc nội dẫn dắt
vào con đường chống đối. Đây đúng là sự “nhục nhã” của một nhà tu hành. Họ đã lợi
dụng Đàm Thoa như một con tốt khoác áo cà sa để sai khiến. Và ngược lại, khi đã
lấn sâu vào con đường này thì y lại bị phục thuộc vào những “đồng trợ cấp” mà
các nhà rận chủ bố thí cho y.
Do đó, dõi theo facebook “Đào Tu
Non” của “sư hổ mang” Thích Đàm Thoa càng thấy rõ việc đội
lốt người tu hành đi khiếu kiện mục đích để kiếm tiền. Tự nhận là sư tu
hành, nhưng Sư Thoa không tu hành theo Phật pháp mà suốt ngày bày nhiều chiêu
trò kiếm tiền: thường xuyên đăng tải các bài viết về số khiếu kiện cuộc sống
khó khăn của những người quen thân trong số khiếu kiện để giật tít kêu gọi tài
trợ,thậm trí dùng chiêu bài mới mà số khiếu kiện chưa ai dám làm là tổ chức bán
đấu giá một số tại vật dụng đã dùng nhằm cho bàn dân thiên hạ thấy rằng hoàn cảnh
khá khó khăn. Sư Thoa còn giật tin về cần câu cơm facebook của mình
cũng có khả năng bị treo vì tiêu tốn quá đến đông đảo người dùng
facebook… Tuy nhiên, mặc dù kêu gào khẩn thiết nhưng ngoài “Hội
Bầu bí tương thân” của Tường Thụy và Thích Vĩnh Phước- miền nam thỉnh thoảng
cho tiền thì rất ít thấy Thoa nhận được tiền từ nguồn khác. Đáng chú ý, giờ đây Tường Thụy đã bị bắt thì dường như Đàm Thoa như con
rắn mất đầu, hàng ngày sư Đàm Thoa vật vờ khu vực Hà Đông như một bóng ma và phải
xin ăn từng bữa.
Vậy đâu nên nỗi, ngã phật từ bi, nếu sư Đàm Thoa cải tà quy chính, sám hối
trước Đức Phật, trước chư tăng thì chắc chắn sẽ có chùa đón y về để tu tập, sửa
chữa lỗi lầm trước đó. Nhưng không, Đàm Thoa lại chon cho mình một con đường mà
tương lai vẫn đang mù mịt như vào hàng cùng, ngõ cụt. Thậm chí, có dấu hiệu của
vấn đề thần kinh không bình thường.
Cho nên, gần đây Đam Thoa vẫn luôn bày trò trên facebook, nhưng như thế
càng thể hiện sự lố lăng và bản chất tham lam của mình bấy nhiêu, có chăng chỉ
giúp cộng đồng mạng có thêm tư liệu về cuộc sống của những người khiếu kiện
cũng là xã hội thu nhỏ, ở đó cũng có những toan tính, tranh giành, đố kị, dìm
hàng của những con người cùng hoàn cảnh khiếu kiện sống khó khăn như nhau mà
thôi. Sư Thoa mãi không thể khiến người ta tin tưởng có thể trung gian nhận đồ
tài trợ để phát cho dân kiện cả!
Trong khi
đó, chính quyền quận Hà Đông tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng quận này trở
thành trung tâm, điều đó tất yếu sẽ không còn những cảnh phố phường bị chiếm dụng
từ những người mà họ tự nhận mình là “rân oan” vừa gây nhũng nhiễu xã hội, vừa
gây mất cảnh quan. Bởi thế, với sư Đàm Thoa và những người vẫn đang cố bám trụ
tại đây, hãy chọn cho mình một lựa chọn tích cực để có một tương lai tốt đẹp
hơn là việc giữ quan điểm bảo thủ chống đối và phụ thuộc vào những đồng “trợ cấp”
ít ỏi từ những nhà rân chủ cũng đang “túng bẫn” khi thất thế, xuống dốc không
phanh.
Mã Phi
Long
Theo đạo chứ không hẳn tin được người có đạo, vị sư kia khoác trên mình tấm áo tu nhưng hành động không trong sạch, không tu tâm thì chính ả đang phản ánh cái xấu chưa được kiểm soát trong bản thân, chiếc áo tu bây giờ lại làm cho dư luận thêm ghét ả chứ không hề đem lại lợi ích.
Trả lờiXóaĐúng vậy . Đâu phải cứ khoác lên mình tấm áo tu là những người tu học Phật, là con của Phật. Như thế này thì làm sao mà tu thành chín quả được cơ chứ. Mong sao vị sư kia biết quay đầu là bờ.
XóaĐúng vậy, hiện nay đang có rất nhiều kẻ mặc dù khoác lên mình chiếc áo của nhà tu hành nhưng lại không chịu tu tâm dưỡng tính. Họ cố tình lợi dụng cái danh của người tu hành để hoạt động chống đối chính quyền
XóaThích Đàm THoa lợi dụng phật giáo để công kích đảng và nhà nước Việt Nam, đây là hành động bỉ ổi làm ô nhục cả một tôn giáo, những chúng ta nên xử lí thật nhanh chóng bởi hành vi trơ trẽn của bà ta đã làm mất đi uy tín danh dự của phật giáo
Xóatừ vỏ bọc của hoạt động khiếu kiện để nhằm đòi hỏi quyền lợi cá nhân, Đàm Thoa nhanh chóng được đám rận chủ quốc nội dẫn dắt vào con đường chống đối. Đây đúng là sự “nhục nhã” của một nhà tu hành. Họ đã lợi dụng Đàm Thoa như một con tốt khoác áo cà sa để sai khiến.
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaKhông phải cứ khoác lên tấm áo cà sa là thành hòa thượng. Có thể thấy Thích Đàm Thoa đang lợi dụng việc khiếu kiện để gây rối an ninh trật tự, tiếp tay cho các hoạt động vi phạm, dựng băng rôn khẩu hiệu có nội dung xuyên tạc chống đối đồng thời đang gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Phật giáo chính vì vậy thiết nghĩ cơ quan chức năng cũng như giáo hội phật giáo nên vào cuộc điều tra làm rõ, tránh để kẻ xấu lợi dụng sự việc này.
Trả lờiXóaTìm hiểu về tiểu sử của sư Đàm Thoa, dù Đức Phật có từ bi cũng khó có thể dung thứ. Cũng bởi thế mà từ lâu phía giáo hội Phật giáo cũng đã không thể giáo dục, cải tạo mà đành phải tẩn xuất vị sự “bất trị” này khỏi giáo hội.
Xóavới sư Đàm Thoa và những người vẫn đang cố bám trụ tại đây, hãy chọn cho mình một lựa chọn tích cực để có một tương lai tốt đẹp hơn là việc giữ quan điểm bảo thủ chống đối và phụ thuộc vào những đồng “trợ cấp” ít ỏi từ những nhà rân chủ cũng đang “túng bẫn” khi thất thế, xuống dốc không phanh.
Xóadân chủ bây giờ như là một cái nghề vậy, khi mà đã theo rồi là phải cố bám lấy mà sống, nếu nhưu bị cắt mất khoản trợ cấp thì coi như đời đi toi cả đám chỉ biết bám víu vào một chút hi vọng là kêu oan, nhưng thương thay đã làm nghề này thì chẳng làm được gì nữa cả
XóaThích Đàm Thoa trước đây cũng theo nghiệp tu hành nhưng tâm không trong sáng đã bị nhà chùa đuổi cổ, bây giờ không còn nơi dung thân thì đi theo bọn phản động, lợi dụng danh nghĩa Phật giáo để khiếu kiện gây sức ép lên chính quyềna
XóaNghề dân chủ giờ đây không còn chỉ riêng đối với những kẻ dân chủ mà còn là nghề của những kẻ mạo danh tu sĩ như Thích Đàm Thoa. Việc xuất hiện trong bộ áo quần tu với các khẩu hiệu mang nội dung chống phá hay tham gia các hội nhóm phản động thì Thích Đàm Thoa đang làm xấu xí đi hình ảnh nhà sư vốn tu nhân tích đời cho đời thay vì lượn lờ gây rối trật tự như Thích Đàm Thoa.
Trả lờiXóaviệc mặc quần áo tu sĩ và tự nhận mình là thích Đàm Thoa là việc vô cùng bỉ ổi, đây chỉ có thể là những tên rận chủ đội lốt sư như vậy mới có thể làm được những trò bẩn thỉu như vậy, mong mọi người hãy tẩy chay những tên rận chủ này đi
XóaTu cũng chẳng đến mà công dân cũng chẳng tròn trách nhiệm. Thích Đàm Thoa đứt gánh trên con đường tu đạo ngay lập tức lại quay đường nhấn thân vào con đường rận chủ với các buổi khiếu kiện, thu gom đơn khiếu kiện để tụ tập gây rối nhằm kiếm ít bố thí từ hải ngoại, lợi dụng hình ảnh nữ tu thu hút dư luận để hoạt động gây rối tuyên truyền xuyên tạc. là một sự việc ảnh hưởng trực tiếp tới phật giáo cũng như gây mất an ninh trật tự chính vì vậy các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu, xử lý tránh việc để tồn tại điều kiện cho các đối tượng chống phá xuyên tạc.
Trả lờiXóaCó tu đâu ý bác, chỉ mượn áo tu để đi làm việc xấu thôi. Đàm Thoa và những người vẫn đang cố bám trụ tại đây, hãy chọn cho mình một lựa chọn tích cực để có một tương lai tốt đẹp hơn là việc giữ quan điểm bảo thủ chống đối và phụ thuộc vào những đồng “trợ cấp” ít ỏi từ những nhà rân chủ cũng đang “túng bẫn” khi thất thế, xuống dốc không phanh.
XóaHết các cha như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn NGọc Nam Phong của công giáo chống phá Đảng và Nhà nước giờ lại lòi ra thêm một vị sư cô Thích Đàm Thoa của đạo Phật. Đúng là sự nhục nhã của một nhà tu hành.
Trả lờiXóaBà này có được chùa nào đón nhận đâu mà. Cũng chẳng thể coi là một nhà tu hành vì bà ta có tu tâm tích đức đâu. Chỉ tức mỗi việc bà này suốt ngày đem cái màu áo của Phật Giáo để lợi dụng cho hành vi chống đối của mình
XóaThích Đàm Thoa từ lâu phía giáo hội Phật giáo cũng đã không thể giáo dục, cải tạo mà đành phải tẩn xuất vị sự “bất trị” này khỏi giáo hội. Bà ta đúng là một nỗi nhục lớn của Phật Giáo. Bây giờ k được chùa đón nhận nên đi theo mấy bọn phản động để chống phá
Trả lờiXóaÔi cái loại này dù có tu đến nghìn năm đi nữa vẫn không đáng là một người tu sĩ đâu, Thích Đàm Thoa đúng là một tên phản động đội lốt người tu hành đi bêu xấu bộ mặt của Phật giáo. Quả là một sự hổ thẹn.
Trả lờiXóa