Mã Phi Long
Đám kền kền Việt Tân chuyên phá
hoại đất nước nhưng lại thường xuyên khoác lên mình vỏ bọc của kẻ “chính nhân
quân tử” để nỉ non, khóc thương cho xã hội và người dân Việt Nam mỗi khi trong
xã hội nổi lên những vấn đề thu hút sự hấp dẫn của xã hội. Và những vấn đề đó
có như cực nam châm hút lấy đám kền kền, hay nói cách khác nó giống như “chiếc
phao cứu sinh” để chúng bám víu sống qua ngày đoạn tháng với nghề “bồi bút
xuyên tạc”.
Chẳng hạn như câu chuyện liên
quan đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một ví dụ điển hình. Từ khi tuyến
đường sắt này khởi công cho đến khi được đóng điện vận hành, tuyến đường sắt
này trở thành tâm điểm phá hoại của Việt Tân. Sự ma mạnh của đám kền kền được
thể hiện ơ chỗ, đó là rất biết xoáy vào những vấn đề nhạy cảm như việc chậm thi
công, nhà đầu tư Trung Quốc, vấn đề đội vốn và giờ đây là câu chuyện đón chào của
người dân với tuyến đường sắt này.
Sâu chuỗi tất cả serial câu chuyện
của Việt Tân gắn với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, người ta chỉ thấy
ở đó một bầu không khí ảm đạm mù mịt để phủ nhận một công trình có ý nghĩa lâu
dài trên nền tổng thể cơ sở hạ tầng của thủ đô Hà Nội. Và mới đây, do một số
nguyên nhân khách quan khi lượng người tham gia tuyến đường sắt này giảm đáng kể,
ngay lập tức Việt Tân đã xoáy vào vấn đề này để phủ nhận vai trò của đường sắt
trên cao trong cuộc sống của người dân Thủ đô.
Để phụ họa cho quan điểm của mình, Việt Tân đã dẫn lại số liệu vận hành dự án Cát Linh – Hà Đông trong 4 ngày thu phí đầu tiên (sau 15 ngày miễn phí), với kết quả trung bình là 81 hành khách/chuyến, thấp hơn khá nhiều so với công suất thiết kế là 960 hành khách/chuyến. Và bắt đầu điệp khúc là “tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông không được người dân ủng hộ”.
Thực tế, con số 81 hành khách/chuyến chỉ có ý nghĩa nhất thời, trong những ngày đầu tiên chuyến tàu vận hành. Theo thống kê, trong tuần đầu thực hiện thu phí (21/11-27/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chạy trên 1.400 chuyến, phục vụ hơn 110.000 lượt người, bình quân ngày khoảng 16.000 khách. Tổng giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, “sau bảy ngày thu tiền vé, số người đi trải nghiệm đã giảm, thay vào đó là người đi làm việc thường xuyên. Tỷ lệ người sử dụng vé tháng đã tăng từ 10% những ngày đầu lên 20%, có thể tiếp tục tăng những ngày tới”.
Trong khi đó, chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cho rằng, “con số 16000 hành khách/ngày là cao so với xe buýt. Không có tuyến xe buýt (đơn lẻ) nào mỗi ngày đạt được con số này, cho thấy sức chở lớn của tàu điện rất cao, là phương tiện chở khách công cộng hiệu quả. Con số mới một tuần chưa thể đánh giá đúng, sau vài tháng sẽ chính xác hơn”.
Ngoài ra, một vấn đề khách quan dẫn tới việc tuyến đường sắt này vắng khách chính là do ảnh hưởng dịch, tại Hà Nội, những đối tượng hành khách có nhu cầu sử dụng tàu điện thường xuyên là sinh viên học sinh chưa đi học, người lao động chưa đi làm ổn định. Một số tiện ích cho người đi tàu như bãi đỗ, gửi xe, kết nối với các tuyến xe buýt vẫn cần được tiếp tục hoàn thiện. Trong bối cảnh như vậy, việc số lượng hành khách đi tàu và mua vé tháng tăng dần là hết sức đáng khích lệ.
Bên cạnh đó, lý giải về việc tuyến đường sắt này chưa trở thành nhu cầu cấp thiết trong đời sống của người dân đây là loại hình vận tải mua thói quen đi lại của người dân nên cần thời gian. theo các chuyên gia, Hà Nội đã phải mất 10 năm để người dân có thói quen đi xe buýt như hiện nay. Cần biết thói quen của mỗi người là một thứ không dễ thay đổi, ví dụ như phải mất một thời gian rất dài thì người dân mới chuyển thói quen mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thành mua sắm trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử hay trang web như hiện nay. Và khi hành khách dần nhận ra những lợi ích đáng kể của “thói quen” dùng tàu điện như: sạch sẽ, vệ sinh, không tắc đường, văn minh, lịch sự thì chắc chắn số lượng sẽ còn tăng lên.
Chính vì thế, những luận
điệu mà Việt Tân cố tình bới móc để tiếp tục nối dài câu chuyện buồn về đường
sắt trên cao chẳng qua chỉ là cái “pháo cứu cánh” của đàm kền kền khi trong xã
hội Việt Nam không còn những điều kiện để chúng bấu víu chống phá Đảng, Nhà
nước Việt Nam.
Âm mưu, bộ mặt thật của những đối tượng này đã bộc lộ rõ nhất ở chỗ: Mỗi lần dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông gặp sự cố (tai nạn lao động, chậm tiến độ…) thì chúng “vui như mở cờ” vì có cớ để thổi phồng, chống phá. Đối với bọn này thì phải nghiêm trị không để cho chúng nó tiếp tục được nước lấn tới nữa.
Trả lờiXóaMột số tiện ích cho người đi tàu như bãi đỗ, gửi xe, kết nối với các tuyến xe buýt vẫn cần được tiếp tục hoàn thiện. Trong bối cảnh như vậy, việc số lượng hành khách đi tàu và mua vé tháng tăng dần là hết sức đáng khích lệ.
XóaBên cạnh đó, cũng có một số người a dua, hùa theo bởi sự đi lại thuận lợi của nhân dân phần nào làm giảm thu nhập của họ. Đó là bản chất của vấn đề mà mọi người cần tỉnh táo nhận rõ để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc phải những mưu đồ đen tối.
XóaThật lạ là trong khi đại đa số người dân rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thì một số phần tử lại ra sức kêu gọi "tẩy chay”, vận động người dân không sử dụng tàu điện
XóaMột vấn đề khách quan dẫn tới việc tuyến đường sắt này vắng khách chính là do ảnh hưởng dịch, tại Hà Nội, những đối tượng hành khách có nhu cầu sử dụng tàu điện thường xuyên là sinh viên học sinh chưa đi học, người lao động chưa đi làm ổn định
Trả lờiXóaĐó là bản chất của vấn đề mà mọi người cần tỉnh táo nhận rõ để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc phải những mưu đồ đen tối gây tổn hại cho nhân dân, đất nước và phụ công sức, sự nỗ lực của bao người.
XóaMột vấn đề khách quan dẫn tới việc tuyến đường sắt này vắng khách chính là do ảnh hưởng dịch, tại Hà Nội, những đối tượng hành khách có nhu cầu sử dụng tàu điện thường xuyên là sinh viên học sinh chưa đi học, người lao động chưa đi làm ổn định. Còn những luận điệu vớ vẩn của Vịt Tân chẳng đáng để người dân bận tâm.
XóaChúng ta cần biết rằng thói quen đi đường sắt trên cao của người dân vẫn chưa được hình thành, cần phải có thời gian để mọi người thích nghi thì nó mới có thể dần dần phổ biến hơn chứ sao có thể đùng phát ai ai cũng đi đâu.
Trả lờiXóaCó một số người a dua, hùa theo bởi sự đi lại thuận lợi của nhân dân phần nào làm giảm thu nhập của họ. Đó là bản chất của vấn đề mà mọi người cần tỉnh táo nhận rõ để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc phải những mưu đồ đen tối gây tổn hại cho nhân dân, đất nước và phụ công sức, sự nỗ lực của bao người.
XóaThiết nghĩ, việc kêu gọi “tẩy chay tàu điện Cát Linh-Hà Đông” để nhằm mục đích gì, có lợi cho ai và gây thiệt hại cho ai thì tất cả những người có lương tri đều biết tỏng, mọi người cần phải tỉnh táo để tránh bị dắt mũi.
Trả lờiXóaViệc một số đối tượng cố tình kêu gọi “tẩy chay tàu điện Cát Linh-Hà Đông” với những lý do chỉ có tính suy diễn, quy chụp, vu khống là không thể chấp nhận, cần phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
XóaTẩy chay tàu cát linh hà đông thì người bị thiệt nhiều nhất là người dân vì công trình này được xây dựng nên để phục vụ người dân, chứ đám phản động đâu có liên quan gì đâu, nghe chúng là dân hà nội tự làm khó chính họ thôi, tỉnh táo một chút để không phải mắc bẫy
XóaĐám kền kền Việt Tân chuyên phá hoại đất nước nhưng lại thường xuyên khoác lên mình vỏ bọc của kẻ “chính nhân quân tử” để nỉ non, khóc thương cho xã hội và người dân Việt Nam mỗi khi trong xã hội nổi lên những vấn đề thu hút sự hấp dẫn của xã hội.
XóaĐúng là tư duy đảo ngược của những kẻ quay lưng lại với dân tộc, với đất nước. Bởi lẽ, trong khi đại đa số người dân rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động thì một số phần tử như đám Vịt tân lại đòi tẩy chay, phủ nhận một công trình đang có ý nghĩa thiết thực như thế.
Trả lờiXóaKhi hành khách dần nhận ra những lợi ích đáng kể của “thói quen” dùng tàu điện như: sạch sẽ, vệ sinh, không tắc đường, văn minh, lịch sự thì chắc chắn số lượng sẽ còn tăng lên.
XóaThực tế những năm qua, người dân đã rất sốt ruột, thậm chí kêu ca, phàn nàn nhiều vì dự án này bị chậm tiến độ, không kịp thời "gỡ khó” cho tuyến giao thông trọng điểm, thường xuyên bị quá tải, ùn tắc, lưu thông rất khó khăn.
XóaÂm mưa của Việt Tân thì năm nào cũng vậy, luôn tìm mọi cớ để xuyên tạc Đảng và Nhà nước để đạt được âm mưu đen tối của chúng, đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông này cũng không phải ngoại lệ khi thười gian thi công của chúng ta bị kéo dài hơn với dự kiến.
Trả lờiXóaĐường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông là công trình trọng điểm của Hà Nội, không thể để những luận điệu xuyên tạc của bọn Việt Tân làm cho lưu lượng khách đi tàu giảm được.
XóaTừ khi tuyến đường sắt này khởi công cho đến khi được đóng điện vận hành, tuyến đường sắt này trở thành tâm điểm phá hoại của Việt Tân. Nó giống như “chiếc phao cứu sinh” để chúng bám víu sống qua ngày đoạn tháng với nghề “bồi bút xuyên tạc”.
Trả lờiXóaDo một số nguyên nhân khách quan khi lượng người tham gia tuyến đường sắt này giảm đáng kể, ngay lập tức Việt Tân đã xoáy vào vấn đề này để phủ nhận vai trò của đường sắt trên cao trong cuộc sống của người dân Thủ đô.
Xóa