Như chúng ta đã biết, năm 2014 là năm kinh hoàng của ngành hàng không quốc tế, với hàng loạt các vụ tai nạn máy bay. Nhưng có lẽ hai vụ tai nạn điển hình nhất và cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi và tiềm ẩn nhiều bí mật chưa được giải thích đó là vụ mất tích MH370 và vụ MH17 bị bắn rơi, điều trùng hợp này là hai máy bay trên đều thuộc hãng Malaysia Airlines.
Trong khi thông tin về MH370 vẫn đang là ẩn số lớn, công cuộc tìm kiếm vẫn đang tiến hành dù hy vọng rất mong manh thì ngày hôm nay Hà Lan đã đưa ra thông tin mới bác bỏ tin cho rằng máy bay của hãng Malaysia Airlines bị một tên lửa Buk bắn rơi làm tất cả 298 người trên khoang thiệt mạng hồi tháng 7 năm ngoái.
Uỷ ban An toàn Hà Lan (DSB) cho biết: "Cuộc điều tra tổng thể nguyên nhân tai nạn đang diễn ra, tập trung vào nhiều nguồn khác nữa chứ không phải một mảnh đạn"; "Vật liệu để điều tra thêm được hoan nghênh. Nhưng, điều quan trọng là phải chứng minh một cách không thể tranh cãi rằng có mối quan hệ giữa vật liệu với chiếc máy bay rơi".
Đài RTL của Hà Lan hôm qua cho rằng một mảnh kim loại từ hiện trường máy bay rơi khớp với vật liệu chế tạo tên lửa phòng không Buk. Mảnh kim loại do một nhà báo Hà Lan thu thập từ ngôi làng Hrabove (hay còn gọi là Grabovo) cách đây vài tháng, gần nơi chuyến bay MH17 rơi năm ngoái.
Trong khi đó, các chuyên gia Hà Lan hôm nay trở lại vùng chiến sự ở Ukraine để điều tra hiện trường máy bay rơi. Họ đến cả một địa điểm trước đó bị coi là không an toàn do cuộc chiến giữa quân đội Ukraine với phe ly khai miền đông. "Một đội 12 người gồm các quan chức quốc phòng và cảnh sát vừa tới Ukraine và sẽ ở lại khu vực cho tới ngày 28/3", AFP dẫn thông báo từ Bộ Tư pháp Hà Lan cho hay.
Một quan chức của DSB cũng đi cùng đội này và "sẽ đánh giá tình hình tại nơi được gọi là 'các vùng cháy', nhằm thực hiện nhiệm vụ vào tháng 4", thông cáo viết.
Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành, nhiều tranh cái, nhiều giả thiết vẫn được nêu ra. Tuy nhiên, hy vọng chúng ta sẽ sớm biết được kết quả và kết luận trách nhiệm vụ việc trên cho ai. Đây cũng là sự mong mỏi của người thân những nạn nhân xấu số.
Thiên Quốc
Năm 2014 là năm ngành hàng không thế giới gặp rất nhiều chuyện xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn diễn ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và đã làm cho rất nhiều người thiệt mạng và đến nay có rất nhiều chuyên gia hàng không của chúng ta đang đi tìm nguyên nhân của những vụ tai nạn đó, tôi rất mong các chuyên gia sớm tìm ra nguyên nhân các vụ tai nạn đó để chúng ta rút kinh nghiệm để không có những tai nạn thương tâm như thế diễn ra nữa.
Trả lờiXóavụ MH17 là một vụ tai nạn thương tâm mong mọi người sớm tìm ra nguyên nhân để rút kinh nghiệm và đòi lại sự công bằng cho những người sấu số để không tái diễn sự việc như này nữa
Trả lờiXóaNăm 2014 là một năm đầy đau thương đối với các hãng hàng không Malaysia. Sự mất tích của MH370 còn là một ẩn số thì tiếp đến lại là sự ra đi không rõ lý do của MH17. Câu trả lời, đáp số vẫn chưa được đưa ra. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho những con người không may mắn này.
Trả lờiXóaCả thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng về việc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia thì liền ngay sau đó lại nhận thêm một nỗi đau. Đó là sự mất tích không lời giải đáp của MH17. Đó là một lời cảnh báo nghiêm khắc về an toàn hàng không.
Trả lờiXóa