Với giáo hội Công giáo, “làm
chứng gian và bội thệ” (false witness and perjury) được coi là tội nặng không
những đối với luật pháp xã hội mà đặc biệt nghịch điều răn thứ tám của Chúa
truyền dạy xưa kia: "Ngươi
không được làm chứng gian hại người". (Xh
20:16). Sau này, khi rao giảng Tin Mừng Cứu Độ, Chúa Giêsu cũng đã căn dặn các
môn đệ: "Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói
‘có’, ‘không’ thì phải nói ‘không’. Thêm thắt điều gì là do ma qủy." (x
Mt 5:37).
Thế nhưng, với thực
trạng giáo hội Công giáo hiện nay, đáng chú ý là số chức sắc, tín đồ cực đoan
đang làm chứng dối một cách công khai. Trong khi đó, họ luôn đứng trước hàng
trăm con chiên rao giảng về đạo đức, về việc phải chấp hành nếp sống theo 10
Điều răn của Chúa, và đỉnh cao của sự đạo đức giả đó là họ luôn miệng rao giảng
rằng việc làm
chứng gian và bội thệ có thể làm thiệt hại lớn lao cho người khác
và ngăn cản thi hành công lý. Một phạm nhân có thể bị tù tội nhiều năm hay được
trắng án vì lời chứng thực hay thề gian của nhân chứng. Vì thế, người bội thệ –
hay thề gian – sẽ bị pháp luật trừng phạt đích đáng.
Về lý thuyết là như vậy,
nhưng trên thực tế, số linh mục, tín đồ cực đoan lại nói không đi đôi với làm,
họ ngang nhiên vi phạm mà không một mảy may suy nghĩ xem giáo dân, giáo hội sẽ
phán xét ra sao. Điều này cho thấy đức tin của họ chẳng lớn lao như họ nói, và
chiếc áo thầy tu chỉ là vỏ bọc, là bình phong để che đậy cho một kẻ đạo đức
giả, một kẻ mang danh thầy tu để đi lừa gặt xã hội, lợi dụng tôn giáo để phục
vụ cho mưu đồ, toan tính xấu xa.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc làm chứng dối này qua hành
động hiệp thông, cầu nguyện cho những đối tượng phạm tội diễn ra công khai tại
nhà thờ. Nếu so sánh một cách dí dỏm có thể thấy, nếu
như ở Mỹ có những siêu anh hùng như Thor, Hulk, Iron man, Captain America…
trong các bộ phim nổi tiếng được công chiếu rộng rãi thì qua sự “mầu nhiệm” của
các thánh lễ hiệp thông, trong giáo hội Công giáo cũng tồn tại những “siêu” anh
hùng. Đó là những cái tên rất quen thuộc được xứng danh trong hoạt động cầu
nguyện cho Công lý & Hòa bình tại giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), giáo xứ Mỹ
Khánh (Nghệ An), giáo xứ Cồn Sẻ (Quảng Bình)…., điển hình như:
-
Đối tượng Bùi Thị Minh Hằng: một đối tượng giang hồ không hơn không kém, dù đã
có chồng con nhưng chị ta không ngần ngại quan hệ nam nữ lăng loài với bất kỳ một
người đàn ông nào, kể cả đàn em trong nhóm; y còn được biết đến là một kẻ bất
hiếu, do mâu thuẫn với gia đình chị ta đã ném cả di ảnh người cha quá cố ra sân
của nhà mẹ đẻ… Không những vậy, con người này còn là công cụ để các thế lực xấu
sử dụng để gào thét gây rối ANTT.
-
Đối tượng Lê Quốc Quân: một kẻ luôn đi đầu kích động giáo dân ở Hà Nội tham gia
biểu tình gây rối trật tự trị an liên quan đến sự việc tại 178 Nguyễn Lương Bằng
và 42 Nhà Chung – Hà Nội; y là một luật sư nhưng lại có hành động trốn thuế,
anh này cũng rất thân thiết với Bùi Thị Minh Hằng và nhiều đối tượng khác trong
giới rận chủ.
-
Trần Thị Nga: được biết tới là một người mẹ vô tâm, luôn có hành động thật “chí
phèo” ăn vạ và đáng lên án hơn nữa đó là chị ta luôn tha lôi những đứa con vô tội
tham gia nhiều việc gây rối ở Hà Nam và Hà Nội, cũng giống như Bùi Hằng, y còn
có con ngoài dã thú với người đàn ông khác và luôn tìm mọi lý do để gây nhiễu
loạn tại các cơ quan công quyền, chửi bới như một kẻ vô học.
-
Nguyễn Nam Phong: Lái xe của linh mục cực đoan Nguyễn Đình Thục, anh ta bị bắt
khi có hành vi mua dâm và bị phạt tù vì có hành vi gây rối trật tự công cộng,
chống người thi hành Công vụ…
-
Nguyễn Năng Tĩnh là một thầy giáo dạy nhạc biến chất, luôn lợi dụng việc giảng
dạy để truyền đạt những tư tưởng phản động, bắt học viên hát những bài hát mang
nội dung ảnh hưởng xấu đến chính trị, thậm chí không ít lần bị các nữ sinh tố
cáo có hành vi đồi bại…
-
Hoàng Đức Bình: cũng là tay sai của đám ác qủy trong Công giáo, luôn ngấm ngầm
cấu kết với những người xấu phá hoại xã hội….
Đây
chỉ là điểm danh một số đối tượng trọng điểm và ở họ có một điểm chung là đều có
hành động vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự nhưng qua những lời lẽ
có cánh, qua các thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình thì họ được số
linh mục cực đoan biến thể thành các “siu” anh hùng trong việc tìm cái tự do,
dân chủ kệch cỡm ở Việt Nam.
Đặc
biệt gần đây, Nguyễn Văn Thanh (Ba Đồn, Quảng Bình) – một tín đồ Công giáo đã bị
bắt tạm giam với hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Thế nhưng, thật là vi diệu
khi những tội lỗi của Thanh đều được trở nên vô nghĩa khi qua lăng kính của
trang Thanh niên Công giáo, qua thánh lễ cầu nguyện tại giáo xứ Cồn Sẻ (Quảng
Bình) thì y đã được thánh hóa, hoán đổi từ một kẻ có hành vu đồi bại, vô đạo đức
lại trở thành một “siu” anh hùng. Đây quả thực là một sự tráo trở không thể chấp
nhận được, chẳng phải là sự bao
che một cách mù quáng, chà đạp lên pháp luật hay sao ? Hay các cha của anh ta bảo
cứ phạm tội thoải mái đi, về cha rửa tội là xong và nếu có bị pháp luật trừng
trị thì đã có các cha cầu nguyện cho rồi và trang Thanh niên Công giáo cũng sẽ
dành một phiếu bầu đầu tiên để tôn vinh các anh thành “siu” anh hùng. Còn
nhơ cách đây không lâu khi ông
Linh nựng dâm ô trẻ em, hết trang Thanh niên Công giáo rồi đến các số linh mục
như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân… giãy nảy như muốn treo
cổ ông ấy lên, rồi vu cáo cho chính quyền bao che… Thế mà đến nay, một con
chiên của trong giáo hội giở trò đồi bại, hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi thì họ lại
lên tiếng bênh vực, cho rằng đây là trò hèn để bắt người.
Xin thưa rằng, quốc có quốc pháp, gia có gia
quy. Nếu các vị chứng thực được Công an bắt sai người thì hoàn toàn có thể kiện
theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng chắc chắn họ chẳng bao giờ làm vậy vì họ
biết rõ hành vi của Thanh và những gì họ đang “diễn”, đang kêu gào cũng chẳng
qua chỉ để che đậy cho những tội lỗi của Thanh và càng khiến cho việc làm chứng
dối ngày càng trở nên “chuyên nghiệp hơn”.
Mã Phi Long
với thực trạng giáo hội Công giáo hiện nay, đáng chú ý là số chức sắc, tín đồ cực đoan đang làm chứng dối một cách công khai. Trong khi đó, họ luôn đứng trước hàng trăm con chiên rao giảng về đạo đức, thì bản thân họ lại là người luôn có những hành động vi phạm pháp luật, là người công giáo chân chính cần phải tỉnh táo trước những việc xúi dục lôi kéo này.
Trả lờiXóaChúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đằng sau những luận điệu làm theo10 điều răn dạy của chúa, luôn nói những lời hay ý đẹp nhưng ẩn chứa đằng sau đó là những co quỷ dữ đội lốt linh mục, chính quyền đã that sự nhân nhượng cho những hành động đó, nhưng chắc chắn sẽ có giới hạn, và những vị chức săc cần phải biết điểm dừng.
Trả lờiXóasố linh mục, tín đồ cực đoan lại nói không đi đôi với làm, họ ngang nhiên vi phạm mà không một mảy may suy nghĩ xem giáo dân, giáo hội sẽ phán xét ra sao.và điều này chúng ta cũng có thể dễ nhận thấy đức tin của họ đã đặt nhầm người và cần phải thức tỉnh và nhìn nhận lại.
Trả lờiXóađáng chú ý là số chức sắc, tín đồ cực đoan đang làm chứng dối một cách công khai. Trong khi đó, họ luôn đứng trước hàng trăm con chiên rao giảng về đạo đức, về việc phải chấp hành nếp sống theo 10 Điều răn của Chúa. thế mới đặt ra câu hỏi những tên như vậy có xứng đáng làm một lm đứng các con chiên không
Trả lờiXóahiện nay có một số linh mục, tín đồ cực đoan lại nói không đi đôi với làm, họ ngang nhiên vi phạm mà không một mảy may suy nghĩ xem giáo dân, giáo hội sẽ phán xét ra sao. Điều này cho thấy đức tin của họ chẳng lớn lao như họ nói, và chiếc áo thầy tu chỉ là vỏ bọc, là bình phong để che đậy cho một kẻ đạo đức giả, một kẻ mang danh thầy tu để đi lừa gặt xã hội, lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho mưu đồ, toan tính xấu xa.
Trả lờiXóavới thực trạng giáo hội Công giáo hiện nay, đáng chú ý là số chức sắc, tín đồ cực đoan đang làm chứng dối một cách công khai. Trong khi đó, họ luôn đứng trước hàng trăm con chiên rao giảng về đạo đức, về việc phải chấp hành nếp sống theo 10 Điều răn của Chúa. thiết nghĩ những kẻ như vậy liệu có đáng làm lm ko?
Trả lờiXóa