Sau khi được thuyên chuyển sang địa bàn mới, Đặng Hữu Nam
vẫn chứng nào tật nấy, thể hiện rõ bản chất cực đoan qua việc lợi dụng các hoạt
động tôn giáo để chống chính quyền nhân dân. Một vấn đề mà chúng ta hãy gọi là “quy
trình” mà các đối tượng cực đoan trong tôn giáo thường tiến hành có thể thông
qua từng bước như sau:
Bước 1, các linh mục cực đoan này sẽ tìm mọi cách để
chiếm được tình cảm, sự quý mến của giáo dân trên mối quan hệ sẵn giữa một con
chiên và cha tinh thần. Cũng có thể thông qua việc giúp đỡ về vật chất, thăm
hỏi lúc ốm đau, bệnh tật… để củng cố thêm vững chắc mối quan hệ đó.
Bước 2, khi chiếm được niềm tin, cũng như tạo dựng được
uy tín, tiếng nói trong giáo xứ cũng như sự ảnh hưởng tuyệt đối với giáo dân,
đối tượng sẽ triệt để khai thác vị thế của mình để thực hiện nhiều hoạt động
chống phá thông qua tôn giáo.
Bước 3, các đối tượng tăng cường việc lợi dụng các sinh
hoạt tôn giáo, đặc biệt là các ngày lễ, để quan việc rao giảng lồng ghép các
nội dung xấu nhằm bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nói xấu chính quyền
địa phương, công an, quân đội nhằm gieo rắc tâm lý tiêu cực vào đầu óc con
chiên. Và cứ thế tiếp diễn những lần tương tự, qua việc này có thể dẫn đến việc
làm suy giảm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng công an,
quân đội, bác sĩ… đồng thời ca ngợi các nền dân chủ phương Tây hoặc xu hướng ly
khai tự trị,….
Bước 4, khi có điều kiện, thời cơ kết hợp với việc giáo
dân đã suy giảm phần nào niềm tin vào chế độ, cộng với tâm lý tiêu cực, bức xúc
về các vấn đề nhạy cảm trong địa bàn… các đối tượng sẽ lựa chọn thời cơ để kích
động giáo dân tiến hành các hoạt động chống chính quyền nhân dân.
Các bước trên chỉ mang tính tham khảo được đúc kết từ hoạt
động của Đặng Hữu Nam cũng như các linh mục cực đoan đã thực hiện trong thời
gian qua. Chính vì thế, ngay sau khi về phụ trách giáo xứ mới, Đặng Hữu Nam đã
thực hiện ngay 3 bước đầu tiên. Cụ thể:
Sau khi đã phần nào chiếm được tính cảm của giáo dân nơi
đây, Đặng Hữu Nam đã bắt đầu với những bài giảng quen thuộc nhằm chống phá đất
nước. Gần đây nhất là bài rao giảng vào ngày 14/42018 tại xứ Mỹ Khánh, xã Khánh
Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, vị linh mục quản xứ Đặng Hữu Nam đã rao
giảng với những giáo dân ở đây với những luận điệu cho rằng:
Đặng Hữu Nam
“Xã hội VN của chúng ta hôm nay không chỉ có ma làng mà
còn có cả ma xã, ma huyện, ma tỉnh, ma trung ương. Những con ma có tên gọi thần
chết trong dáng vẻ của sắc phục công quyền. Những con ma công an, những con ma
cảnh sát,những con ma bộ đội, những con ma tòa án, những con ma đảng phái của
chế độ. Những con ma len lõi cuộc sống từ y tế đến giáo dục và tôn giáo nhưng
lại đang bục mặt học tập đạo đức. Người ta trở thành ma vì tham vọng với sự đố
kỵ của mình, thậm chí chỉ vì ngu dốt. Những con ma mặt người dạ thú, bán linh
hồn cho quỹ, những con ma này khiến cho ai ai cũng cảm thấy bất an, ức chế và
đau khổ…” “… Chưa bao giờ mọi người lại sống trong xã hội đầy bóng ma chết chóc
như hôm nay. Nhìn lại 2 năm thảm họa môi trường Formosa chúng ta cũng thấy có
quá nhiều bóng ma khi mà nhà cầm quyền thừa nhận sai phạm nhưng vẫn bao che cho
nhau, vẫn vay trên mỗi quyền lợi chính đáng và nỗi đau của người dân. Formosa
đã nhận lỗi, chính phủ đã nhận tiền còn nhân dân vẫn tiếp tục nhận thảm họa.
Băng chứng là số tiền còn Formosa đền bù cho dân Việt đã không có đáng lại còn
không thể đến tay của người dân...”
Dù đã bị dự luận và những người đồng đạo nhiều lần lên
tiếng phản đối, nhưng linh mục Nam đã quá “trai mặt” đến nỗi không còn mang đến
liêm xỉ là gì nữa. Và hãy lắng nghe những gì vị linh mục này nói ra thật ghê
tởm với những ngôn từ thiếu trong sáng, không thuộc là giáo lý của Công giáo.
Là một vị linh mục, lẽ ra Đặng Hữu Nam biết được nhiệm vụ
của mình đối với cộng đoàn Người Công giáo và có trách nhiệm trong việc xây
dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, có bổn phận chuyển tải những lời
dạy của Đức Giêsu cho những hoàn cảnh mới, cho những hoàn cảnh chính trị hiện
nay. Vậy nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược lại. Đặng Hữu Nam nên nhớ rằng,
Thánh Phaolô đã khuyên nhủ các tín hữu Rôma với tâm tình này:“Cần phải phục
tùng các chính quyền, không những vì sợ bị phạt, mà còn vì lương tâm.” (Rm 13,
5). Giống Đức Giêsu, thánh Phaolô tôn trọng những quyền hành được thiết định.
Giáo hội hằng hiện tại hoá những lời giáo huấn của Tin Mừng cơ mà. Nhà Nước
cung cấp khung pháp lý thích đáng để điều hoà các mối quan hệ của mình với xã
hội dân sự theo nguyên tắc bổ trợ, điều này chắc cha biết rõ hơn chúng con.
Đặng Hữu Nam được đào tạo bài bản, những đạo lý đó y
chẳng lạ lẫm. Nhưng một kẻ bất trị như Nam thì ngay cả lời Chúa răn dạy y còn
chẳng đếm xỉa nên việc coi thường pháp luật cũng chẳng có gì làm lạ. Cái tâm
hồn vẩn đục và bản chất đen tối của Đặng Hữu Nam đang lan ra trong giáo xứ. Rất
mong các giáo dân tại nơi đây hãy tỉnh ngộ, nhận ra sự thâm độc từ những lời lẽ
của Đặng Hữu Nam. Mong chính quyền hãy có biện pháp xử lý mạnh tay để xử lý các
hành động chống phá của Nam.
Mã Phi Long
Đặng Hữu Nam được đào tạo bài bản, những đạo lý đó y chẳng lạ lẫm. Nhưng một kẻ bất trị như Nam thì ngay cả lời Chúa răn dạy y còn chẳng đếm xỉa nên việc coi thường pháp luật cũng chẳng có gì làm lạ. Cái tâm hồn vẩn đục và bản chất đen tối của Đặng Hữu Nam đang lan ra trong giáo xứ. Rất mong các giáo dân tại nơi đây hãy tỉnh ngộ, nhận ra sự thâm độc từ những lời lẽ của Đặng Hữu Nam. Mong chính quyền hãy có biện pháp xử lý mạnh tay để xử lý các hành động chống phá của Nam.
Trả lờiXóaLà một vị linh mục, lẽ ra Đặng Hữu Nam biết được nhiệm vụ của mình đối với cộng đoàn Người Công giáo và có trách nhiệm trong việc xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, có bổn phận chuyển tải những lời dạy của Đức Giêsu cho những hoàn cảnh mới, cho những hoàn cảnh chính trị hiện nay. Vậy nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược lại.
Trả lờiXóaNam nên nhớ rằng, Thánh Phaolô đã khuyên nhủ các tín hữu Rôma với tâm tình này:“Cần phải phục tùng các chính quyền, không những vì sợ bị phạt, mà còn vì lương tâm.” (Rm 13, 5). Giống Đức Giêsu, thánh Phaolô tôn trọng những quyền hành được thiết định. Giáo hội hằng hiện tại hoá những lời giáo huấn của Tin Mừng cơ mà. Nhà Nước cung cấp khung pháp lý thích đáng để điều hoà các mối quan hệ của mình với xã hội dân sự theo nguyên tắc bổ trợ, điều này chắc cha biết rõ hơn chúng con.
Trả lờiXóaNam được đào tạo bài bản, những đạo lý đó y chẳng lạ lẫm. Nhưng một kẻ bất trị như Nam thì ngay cả lời Chúa răn dạy y còn chẳng đếm xỉa nên việc coi thường pháp luật cũng chẳng có gì làm lạ. Cái tâm hồn vẩn đục và bản chất đen tối của Đặng Hữu Nam đang lan ra trong giáo xứ. Rất mong các giáo dân tại nơi đây hãy tỉnh ngộ, nhận ra sự thâm độc từ những lời lẽ của Đặng Hữu Nam. Mong chính quyền hãy có biện pháp xử lý mạnh tay để xử lý các hành động chống phá của Nam.
Trả lờiXóaVà cứ thế tiếp diễn những lần tương tự, qua việc này có thể dẫn đến việc làm suy giảm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng công an, quân đội, bác sĩ
Trả lờiXóamột kẻ bất trị như Nam thì ngay cả lời Chúa răn dạy y còn chẳng đếm xỉa nên việc coi thường pháp luật cũng chẳng có gì làm lạ. Cái tâm hồn vẩn đục và bản chất đen tối của Đặng Hữu Nam đang lan ra trong giáo xứ. Rất mong các giáo dân tại nơi đây hãy tỉnh ngộ, nhận ra sự thâm độc từ những lời lẽ của hắn
Trả lờiXóaĐặng Hữu Nam như một tên quỷ xa tăng khi thường xuyên lợi dụng danh nghĩa linh mục của mình để lợi dụng tự do tôn giáo, tự do ngôn luận để vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ của một công dân, dùng “thần quyền” để kích động, lôi kéo giáo dân gây rối an ninh trật tự ở địa phương, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín giáo hội và quan hệ đoàn kết lương – giáo cũng như tuyên truyền chống phá lại đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Quá đáng buồn cho các nhà tu hành chân chính khi có 1 đồng nghiệp lạc lối hoàn toàn, nếu không quay đầu lại chắc chắn ông ta sẽ bị sa lưới cho mà xem
Trả lờiXóaNhững hành động sai trái của Đặng Hữu Nam là điều mà chúng ta đều có thể nhìn thấy được qua báo chí và truyền thông. Nhưng hãy xem lại câu chuyện dẫn dắt mà vị linh mục này đang đội lốt dưới chiếc áo ấy đã làm. Nhẽ ra là một linh mục phụ trách xứ, thì một trong những vai trò của linh mục Đăng Hữu Nam là giúp đỡ tín đồ sống tốt đời đẹp đạo. Thế nhưng, có lẽ cách ứng xử có linh mục Đặng Hữu Nam trong trường hợp này đã không đạt được điều đơn giản ấy. Thay vì tạo cho giáo dân một cuống sống yên bình thì linh mục Đăng Hữu Nam lại lợi dụng niềm tin của họ để lôi kéo họ vào giải quyết việc của cá nhân mình, phục vụ cho sự ích kỷ của chính bản thân linh mục Đặng Hữu Nam. Thật thất vọng
Trả lờiXóaKhông biết bao nhiêu là giáo dân nghe theo lời cha dạy , bỏ cả công ăn việc làm hàng ngày cầu nguyện , trước khi ăn cơm cũng cầu nguyện, hàng tuần phải đến nhà thờ xưng tội với cha và cầu nguyện cùng cha . Cha và giáo dân kính chúa quá đi chứ , để ban thưởng cho những việc kính chúa như vậy , chúa phải ban nhiều phước lành cho giáo dân. Nếu Đặng Hữu Nam là một vị chức sắc có tâm có tài thì ông ta cần chăn dắt đàn chiên sống tròn với nghĩa vụ người công dân, không chỉ chăm lo phần “hồn” của đàn chiên mà còn hướng dẫn bà con giáo dân làm việc để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chứ không nên đưa vào đầu của họ những điều phi thực tế, phi lý. Nếu không sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề. Có lẽ chiếc áo nhà tu hành cao quý đã bị hủy hoại dần trong tay linh mục này. Thật chán ngán
Trả lờiXóaVới chức trách Linh mục, là người nuôi dưỡng đức tin Kitô cho Giáo hội, chăm sóc phần hồn cho giáo dân, ông không những không truyền lại được những lời răn của chúa Giê-Su về đức hy sinh, sự trung thực, hơn hết thảy là tình yêu thương con người của Ngài mà ngược lại còn truyền những bài giảng với lời lẽ xấc xược, đối lập hoàn toàn với kinh thánh và tấm lòng của chúa. Những gì ông làm, những gì ông nói dường như trái ngược hoàn toàn với con đường mà Giáo hội lựa chọn: “Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. Dường như, chiếc áo ông mang đã chẳng còn “chiếc áo thầy tu” của đúng nghĩa?
Trả lờiXóaChắc hẳn Đặng Hữu Nam hay Nguyễn Đình Thục đều đã được đọc và nghe những lời giáo huấn trên của giáo hoàng. Nhưng tại sao họ vẫn ngang nhiên vi phạm? Có lẽ rằng, bản chất thú hoang của hai vị linh mục này đã trỗi dậy không kiểm soát được. Nếu như vậy, giáo dân tại đây sẽ còn bị đày đọa, tra tấn bởi cả thể xác và tinh thần. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh với giáo hội Công giáo khi họ im hơi lặng tiếng trước những sai phạm về cả pháp luật, đạo đức tôn giáo của hai linh mục trên. Mong rằng, các tín đồ Công giáo sẽ hiểu được điều này và lật tẩy bộ mặt xấu xa để đấu tranh cho quyền lợi của bản thân, không còn làm công cụ, tay sai để những kẻ bị quỷ ám như Đặng Hữu Nam lợi dụng, hành hạ cả thể xác lẫn tâm hồn.
Trả lờiXóa