Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là một thầy tu, là
người được giáo hội Công giáo đào tạo bài bản được ví như nhân bản của Chúa
Giesu đầy tình thương yêu và bác ai với nhân loại. Còn dười góc độ xã hội, với
quy trình đào tạo của giáo hội Công giáo, y còn là một người tri thức đúng
nghĩa. Thế nhưng, Nguyễn Ngọc Nam Phong khác với các giáo sĩ khác trong giáo hội
Công giáo khi sự hơn người của y thể hiện ở điểm nổi bật chính là tư tưởng cực
đoan, ấu trị về nhận thức, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ, kích động
giáo dân gây rối ANTT…
Là một nhân bản của Thiên Chúa, nhưng lăng kính của
Nguyễn Ngọc Nam Phong trái ngược lại với sự nhân từ, bác ái của một người mục tử,
nói một cách khác là tư duy đảo ngược theo hướng cực đoan. Sự cực đoan của y
luôn hướng tới phê phán xã hội theo kiểu bới lông tìm vết. Y luôn tìm kiếm các
thông tín, các vấn đề nhạy cảm trong xã hội để bồi bút phê phán đúng theo giọng
điệu của những kẻ “đạo đức giả”. Lên mặt dạy đời, chê bai xã hội, nói xấu các
nhà lãnh đạo, các cấp chính quyền nhưng bản thân y từ ngày cha sinh mẹ đẻ cho đến
nay, được xã hội, gia đình nuôi dưỡng trưởng thành nhưng một việc làm có ích
cho xã hội chưa bao giờ có trong tiềm thức của y mà ngược lại chỉ nhăm nhăm tìm
chuyện quậy phá, lợi dụng tôn giáo gây bất ổn cho xã hội.
Đặc biệt, linh mục Phong này rất thích nói xấu chính
quyền, bôi nhọ các cơ quan nhà nước, nhất là lực lượng công an. Cứ hở ra việc
gì nhạy cảm là y như rằng, linh mục này sẽ nghĩ ra đủ thứ tệ hại để gắn cho họ.
Chẳng hạn như mấy ngày qua, dư luận rất quan tâm đến vụ án mạng thương tâm về
“cô gái giao gà” đã bị những kẻ máu lạnh hãm hiếp và giết hại dã man. Tuy
nhiên, ngay sau khi vụ án được làm sáng tỏ, Nguyễn Ngọc Nam Phong dường như cay
cú điều gì đó nên đã không ngại ngùng chê bai, đặc biệt là việc dùng những lời
lẽ “mất dạy” để phê phán việc chính quyền tỉnh Điện Biên đã khen thưởng tập thể
các công an đã không quản ngày đêm lặn lội những nơi heo hút và hẻo lánh để tìm
ra chân tướng của vụ việc. Nếu động não và đồng cảm với lực lượng công an, chắc
chăn Nam Phong sẽ hiểu những người chiến sĩ kia họ phải hy sinh những phút giây
đầm ấm quây quần bên gia đình, hy sinh những không khí tết để vì làm nhiệm vụ,
để tìm ra thủ phạm, để hương hồn nạn nhân được thanh thản, gia đình vợi bớt nỗi
đau...
Bài viết trên trang cá nhân của linh mục Phong
Cuộc sống là như vậy, không phải cứ ngồi một chỗ đọc
tin, cào bán phím thốt ra mấy lời là xong chuyện. Thế nên việc đứng ngoài cuộc
chơi và buông lời chê bai ai đó thì dễ lắm, chính vì thế hãy đặt mình vào vị
trí những người trong cuộc chiến đấu với tội phạm thì có lẽ sẽ hiểu rõ được những
khó khăn, vất vả của những người làm công tác công an. Không phải kể ra để
thanh minh, hay để bênh vực bất kỳ ai đó nhưng nếu là người có học, chắc chắn
linh mục Phong phải hiểu rằng họ đã làm hết trách nhiệm, nhưng do đặc điểm địa
bàn, dân trí và manh mối của sự việc nên vụ án kéo dài và khó ngăn chăn được
hành vi phạm tội. Còn thực tế, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế
giới, trong một số vụ án việc phải khai quật tử thi để xét nghiệm lại khi có
thông tin điều tra mới là chuyện hết sức bình thường, vậy cớ sao một người là
nhân bản của Thiên Chúa, là người giáo dục đức tin, tình yêu thường và bác ái lại
tặc lưỡi nói một câu thiếu nhân cách và danh dự như vậy. Đây không phải lần đầu
linh mục này có những lời nói cay độc nhằm vào các cơ quan công quyền. Chắc chắn
nếu còn tiếp tục như vậy thì linh mục Phong không còn xứng đáng với những gì mà
giáo hội và giáo dân kỳ vọng nữa.
Mã Phi Long
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét