Nhưng lạ thay, trong một số buổi tập trung đông người tại Bờ Hồ, chúng ta thường thấy có sự xuất hiện của một người mặc quần áo tu hành nhà Phật tham gia vào đám đông biểu tình. Đó chính là nhà sư Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
Rân oan Thích Đàm Thoa
Thích Đàm Thoa thế danh là Lý Thị Hà Sinh ngày 17/8/1969, Quê quán: An Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên. Năm 1991, vì những lý do từ cá nhân, Lý Thị Hà quyết tâm rời chốn hồng trần quyết tâm đi tu và đã được sư trụ trì chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên mở lòng từ bi nhận làm đệ tử. Tuy nhiên, lý do tìm đến của Phật của Lý Thị Hà chắc không mấy tốt đẹp nên trong thời gian ở chùa Hang, Lý Thị Hà không nhập tâm mà tu hành, bên cạnh đó, vì sức hút có đồng tiền nên Lý Thị Hà đã lợi dụng uy tín của nhà tu hành tiến hành nhiều hoạt động cúng bái mang màu sắc của mê tín, dị đoan, đi ngược lại với giáo lý của Phật giáo.
Trước sự việc đó, trụ trì chùa Hang đã không lần giáo dục, thuyết phục, nhưng với tính tình ngang bướng, khoác trên mình tấm áo thầy tu nhưng tâm can vẫn của một kẻ xã hội nên Lý Thị Hà không những không chịu thành tâm sám hối, mà còn kiếm cớ gây sự, cãi nhau với cả thầy. Không những vậy, Lý Thị Hà còn lấy thuốc ngủ ra uống nhằm mục đích dọa thầy. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, khuyên răn không được, để giữ được uy tín và thanh danh của nhà chùa nên đến đầu năm 1992, Lý Thị Hà phải rời khỏi chùa Hang vì bị sư trụ trì chùa Hang cùng chính quyền địa phương trục xuất ra khỏi chùa.
Đến tháng 02/1992, Lý Thị Hà xin tu hành tại chùa Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội và được sư Thích Đàm Trung nhận làm đệ tử. Sống với sư Thích Đàm Trung từ tháng 02/1992 đến tháng 6/1992, nhưng chưa khi nào Lý Thị Hà làm tròn bổn phận của một người đệ tử. Với bản tính ngang bướng cùng lý tưởng tu hành không chuyên sâu nên Lý Thị Hà vẫn ngựa quen đường cũ, thường xuyên có những lời nói, hành động không đúng với một nhà tu hành, bên cạnh đó còn gây mâu thuẫn với cả thầy và phật tử. Mỗi khi bất đồng quan điểm, Lý Thị Hà lại mang thuốc ngủ ra dọa thầy. Và cũng tương tự như lần trước, đến cuối tháng 6/1992, biết không thể giáo dục, cảm hóa Lý Thị Hà nên sư thầy Thích Đàm Trung đã thuê ô tô, đưa Lý Thị Hà về giao lại cho gia đình.
Tuy vậy, nghiệp đi tu đã gắn với Lý Thị Hà. Sau hai lần đi tu bất thành, Lý Thị Hà lại tiếp tục khăn gói đến chùa Nguyệt Nham, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang xin tu tập. Tại đây, Lý Thị Hà được sư Thích Đàm Ý nhận làm đệ tử, cho thụ giới Sa Di, lấy pháp danh là Thích Đàm Thoa. Thích Đàm Thoa được thầy cử đến trông nom, chăm lo công tác phật sự tại chùa Ảm, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng. Là người chăm lo tâm linh, tín ngưỡng cho nhân dân nhưng Thích Đàm Thoa đã không làm tròn bổn phận của mình, thường xuyên vi phạm các chính sách, pháp luật, các quy định của địa phương: tự ý dỡ nhà kho của Hợp tác xã để làm công trình phụ cho chùa, bán đất của nhà chùa, hoạt động mê tín dị đoan. Vì vậy chính quyền địa phương đã trục xuất khỏi chùa và trả về chùa Nguyệt Nham, Tân Liễu, Yên Dũng giao cho thầy nuôi dạy quản lý.
Về chùa Nguyệt Nham ở với thầy, Thích Đàm Thoa rắp tâm đuổi thầy ra khỏi chùa. Sư Thích Đàm Thoa đã vi phạm giới luật Phật giáo là phải “Thờ thầy”. Tháng 3/2004, sư Thích Đàm Thoa đã đuổi thầy mình ra khỏi chùa Nguyệt Nham khiến toàn thể nhân dân thôn Liễu Nham phẫn nộ. Ngày 28/3/2004, toàn thể nhân dân thôn Liễu Nham họp ra nghị quyết không chấp nhận cho sư Đàm Thoa trụ trì chùa Nguyệt Nham, đề nghị UBND xã và cấp có thẩm quyền trục xuất Đàm Thoa ra khỏi chùa. Do sư Thoa không chịu rời khỏi chùa nên ngày 25/11/2004 toàn thể nhân dân trong thôn đã tập trung đẩy đuổi Đàm Thoa ra khỏi chùa Nguyệt Nham.
Đến năm 2008, Thích Đàm Thoa được bổ nhiệm trụ trì chùa Non Đào, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Trải qua bao thăng trầm, biến cố, về trụ trì chùa Non Đào, Thích Đàm Thoa tưởng mình là vua một vùng, tiếp tục có những hoạt động sai phạm: tự ý thuê người san lấp vườn chùa, chặt bỏ một số cây cổ thụ, xây tường rào bao quanh và dãy công trình phụ để chăn nuôi, tự ý đào ao ngay trước sân chùa, quy hoạch lại toàn bộ vườn chùa làm khu chăn nuôi gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường nơi thờ tự, khu vực xung quanh gây bức xúc, phản ứng trong nhân dân. Nhân dân và phật tử chùa Non Đào đã nhiều lần tập trung tại chùa chửi bới, lăng mạ, đòi đuổi sư Thích Đàm Thoa ra khỏi chùa. Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn đã làm đơn với hơn 100 chữ ký gửi các cấp chính quyền đề nghị thuyên chuyển sư Thích Đàm Thoa ra khỏi chùa Non Đào.
Khi tìm hiểu về quá trình tu hành của Thích Đàm Thoa thấy vị sư này có nhiều thành tích bất hủ. Thích Đàm Thoa đã nhanh chóng nổi tiếng trên mảnh đất Bắc Giang nhưng sự nổi tiếng của vị sư này xuất phát điểm từ những tai tiếng.
Phật giáo là một tôn giáo lớn nhất và có từ lâu đời trên đất nước ta. Có truyền thống đồng hành cũng dân tộc. Và các tăng, ni, chức sắc trong Phật giáo trên mọi miền Tổ quốc đều được các tín đồ và cả những người không theo đạo cũng đều kính nể vì phẩm chất, đạo hạnh của họ.
Vậy mà Thích Đàm Thoa, một nhà sư mà lại có thành tích bất hảo như một kẻ lừa đảo. Hai lần bị sư thầy đuổi ra khỏi chùa, ba lần bị trục xuất khỏi địa phương. Thành tích này không khác gì những kẻ đầu voi đuôi chuột.
Với lý lịch “tối tăm” như vậy, nên Thích Đàm Thoa đã không được chào đón ở bất kỳ một ngôi chùa nào, tuy triết lý nhà Phật phải “từ bi hỷ xả”, nhưng thật không may cho ngôi chùa nào nếu nhận Thích Đàm Thoa về tu hành tại đó.
Trong nghịch cảnh bị trục xuất khỏi địa phương và mang trong tâm trạng uất ức nên Thích Đàm Thao đã đem đơn đi kiện từ Trung Ương đến địa phương, không những thế, Thích Đàm Thoa còn đến cả trụ sở của Bộ Công an để kiện cả Bộ trưởng Trần Đại Quang, cùng những lời lẽ xúc phạm đến Bộ trưởng.
Thích Đàm Thoa luôn có mặt tại các cuộc biểu tình do đám rận chủ khởi sướng
Quả thực con người này đã vượt quá giới hạn của một người tu hành. Lý Thị Hà giờ đây như một kẻ đầu đơn khiếu kiện chuyên nghiệp đội lốt nhà tu hành. Bà ta mang đơn khiếu kiện đi khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và cả những nơi có thể khiếu kiện được trên thành phố Hà Nội. Chính vì năng nổ khiếu kiện như vậy, giờ đây Thích Đàm Thoa đã được các nhà rận chủ quan tâm, dụ dỗ, mua chuộc bằng những đồng tiền cùng những lời hứa hẹn ngon ngọt.
Do đó, từ một nhà tu hành đi khiếu kiện vì lợi ích cá nhân, mà giờ đây Lý Thị Hà đã trở thành “con rối” trong tay các nhà rận chủ. Hễ mỗi khi có vụ tụ tập gây rối ANTT tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm là y như rằng, kẻ khiếu kiện khoác áo nhà tu hành này luôn có mặt tham gia vào đám đông để gây rối ANTT.
Có thể thấy, Lý Thị Hà – Thích Đàm Thoa đã có vô số hành động trái với đạo lý của Nhà Phật, vi phạm nghiêm trọng giáo lý, giáo luật của Phật giáo, là một nhà tu hành không chuyên tâm tu luyện mà lại chấp nhận là quân tốt để những kẻ xấu xúi giục, điều hành. Là một thầy tu nhưng không có chút phẩm hạnh.
Hành động tự xé rách quần để ăn vạ vu oan cho Công an đàn áp - đây là kịch bản quen thuộc mà đám rận chủ thường hay làm
Chắc chắn, uy tín của Thích Đàm Thoa đã không còn, tuy nhiên những hành động của vị sư này cần phải có biện pháp cứng rắn để giáo dục, răn đe mà trước tiên là chuyện nội bộ của Giáo hội Phật giáo, sau đó chính quyền địa phương cũng nhanh chóng vào cuộc, không để cho Thích Đàm Thoa lấn sâu hơn vào đám bùn sâu mà chính vị sư này đã dấn thân vào cũng như bị chính những rận chủ đưa đẩy.
Bình Nam
Khoác trên mình bộ quần áo nhà Phật mà lại có những hành động thiếu suy nghĩ, không thể chấp nhận được. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn để giáo dục, răn đe, nhất là Giáo hội Phật giáo, sau đó chính quyền địa phương. Không để cho Thích Đàm Thoa lấn sâu hơn vào đám bùn sâu mà chính vị sư này đã dấn thân vào cũng như bị chính những rận chủ đưa đẩy!
Trả lờiXóaChắc chắn rằng, với những "nhà hoạt động" thì nhà sư Thích Nữ Đàm Thoa nguyên trụ trì chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang là 1 miếng mồi béo bở, chúng sử dụng nữ sư này vào việc gây rối, cầm đầu khiến kiện biểu tình, không những vậy y còn hoạt động hết sức năng nổ nữa. Cái tâm của y không biết để đâu rồi
Trả lờiXóaTrước những hành động gây rối của Lý Thị Hà rất cần phải có biện pháp cứng rắn để giáo dục, răn đe mà trước tiên là chuyện nội bộ của Giáo hội Phật giáo sẽ “từ bi hỷ xả” mở rộng vòng tay bao dung giúp đỡ con người nay, sau đó chính quyền địa phương cũng nhanh chóng vào cuộc, không để cho y lấn sâu hơn vào việc xấu mà chính vị sư này đã dấn thân vào cũng như bị chính những rận chủ đưa đẩy.
Trả lờiXóaĐã là phật tử và lại là 1 nhà sư Thích Đàm Thoa lại có những biểu hiện, thành tích bất hảo như một kẻ lừa đảo. Hai lần bị sư thầy đuổi ra khỏi chùa, ba lần bị trục xuất khỏi địa phương. Thành tích này không khác gì những kẻ đầu voi đuôi chuột. Cái tâm không sáng, lòng chưa tịnh thì làm sao nương nhờ chốn cửa Phật được, để đến bjo lại hùa vào với đám rận hoạt động gây rối, mất an ninh trật tự. Vì đâu nên nỗi
Trả lờiXóaThiết nghĩ với trường hợp của Lý Thị Hà, dù đã tu hành nhưng không chịu được khổ cực, còn vướng bận chuyện thế tục, về lâu về dài các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn để giáo dục, răn đe, nhất là Giáo hội Phật giáo, sau đó chính quyền địa phương để "ả" không bị kẻ xấu lợi dụng vào hoạt động chống chính quyền
Trả lờiXóaThật đáng thất vọng cho một tăng nhân, con người khoác trên mình y phục đại diện cho sự từ bi của nhà phật mà lại có những hành động sai trái như vậy. Đối với những người như thế này cần tẩy chay, không để họ tiếp tục có hành vi sai trái ảnh hưởng đến văn hóa, an ninh trật tự xã hội.
Trả lờiXóaĐó đâu phải là hành động của một nhà tu hành, đó là hành động của một rận chủ, những kẻ hoạt động phá hoại đất nước, không biết người tự nhận mình là nhà tu hành kia có quan hệ gì với rận chủ và các thế lực thù địch Việt Nam, chắc chắn phải có sự liên kết thì mới có những hành động kia.
Trả lờiXóaVới hành động kia thì Thích Đàm Thoa đâu có xứng đáng là một nhà tu hành, chả có ai lại đi xé quần của một nhà tu như ông cả. Thật không hiểu người này nghĩ gì mà lại nói như thế nữa, toàn những điều vô lý, không thể tin được. Trước hành động này cần chứng minh cho mọi người thấy lời nói của ông ta là bịa đặt và có hình thức xử lý thích đáng.
Trả lờiXóaRận chủ thì dần dần cũng lộ rõ bản chất mà thôi, không sớm thì muộn cũng có cái hoạt động phản động, chống phá chính quyền, nhà nước. Dù có khoác áo nhà tu hay đội trên mình lốt gì đi nữa cũng không thể giấu được cái bản chất của những kẻ phản động, phản quốc.
Trả lờiXóaphải nói cái hội này nó không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích của bản thân ấy! à mà không phải nói là làm tất cả vì lợi ích của bản thân mới đúng! ông Thích Đàm Thoa này cũng vậy, cũng chỉ là một trong số nhiều những "dân oan" luôn tìm mọi cách chống phá Đảng và nhà nước ta, cùng với đó là các hoạt động gây mất trật tự công cộng!
Trả lờiXóanói thật là cho tới thời điểm này có nhiều kẻ đang cố tình lợi dụng những cái mác yêu nước hay tự do dân chủ nhân quyền để hoạt động chống phá Đảng và nhà nước ta! tuy nhiên cứ để ý chút thì mọi người sẽ thấy ngay cái bản chất giống nhau của mấy kẻ kiểu này thôi, những chiêu trò của chúng chả có gì khác nhau cả!
Trả lờiXóangay từ những ngày đầu tiến tới cái duyên tu hành "dân oan" này đã không có được những cái tốt đẹp của đạo Phật rồi! đi tu mà lại tơ tưởng tới những cái vụ lợi cho bản thân, tới những điều phàm tục, bị hoa mắt bởi những đồng tiền kiếm được bằng những cách bẩn thỉu! mở đầu đã thế thì sao mong sau này có được con đường tốt đẹp!
Trả lờiXóaNhững tưởng vào chốn cửa thiền, lánh xa thế sự Lý Thị Hà, pháp danh Thích Đàm Thoa sẽ trở thành một nhà sự chân chính, sống cuộc sống tốt đời đẹp đạo! nhưng có lẽ bản chất con người khó lòng có thể thay đổi được mặc dù hằng ngày vẫn tụng kinh niệm phật! một kẻ rận chủ như thế chắc chắn là không thể xứng đáng với cái áo cà sa được rồi!
Trả lờiXóanếu những ai để ý tới quá trình hoạt động của dân oan này thì chắc cũng sẽ thấy quá trình tu hành của sư Thích Đàm Thoa gian nan, vất vả và có lẽ có thể so sánh được với những khó khăn của Đường Tăng khi sang Tây Thiên thỉnh kinh! đúng là lòng người thì khó có thể đoán trước, vì lợi ích mà núp áo cà sa để trục lợi!
Trả lờiXóasư gì mà suốt ngày chỉ khiếu kiện với biểu tình! kì lạ là sau bao nhiêu năm được sư thầy nuôi dạy, rồi còn được ở chùa nghe kinh quanh năm mà tâm tính không hề thay đổi một tí nào, đáng buồn thật! có lẽ trời sinh ra bà này cái kiếp đi làm dân oan rận chủ rồi! đáng khinh là còn kiếm tiền bằng những cái mê tín dị đoan nữa!
Trả lờiXóaSau khi xuất gia được 01 năm, đến năm 1992, Thích Đàm Thoa chính thức bị đuổi ra khỏi chùa Hang và có lẽ cũng bắt đầu từ thời điểm này mà Thích Đàm Thoa chuyển sang con đường rận chủ tăm tối! những hoạt động chống phá của nhà sư này cũng bắt đầu từ đây! còn tới bây giờ thì có lẽ những chiêu trò ăn vạ của mụ đã thành thần rồi!
Trả lờiXóa[…] Nực cười hơn nữa, gần đây còn xuất hiện một vị “sư oan”. Không biết là sư thì oan kiểu gì hay lại giống sự tích “oan thị mầu”. Đó là nhà sư Thích Đàm Thoa, khi kể về thành tích của vị sư này chúng ta cùng tìm hiểu đường link dưới đây để thấy rõ sự oan ức của một người khoác áo thầy tu: https://vitoquocvietnam.wordpress.com/2015/07/07/cau-chuyen-chua-ke-ve-ran-oan-khoac-ao-nha-tu-hanh-… […]
Trả lờiXóa