QUAN NIỆM SỐNG

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013
Tags: ,

19 nhận xét:

  1. Con người ta sinh ra và lớn lên, ai lại không một lần ước mơ, dù là ước mơ thật bình thường, thật đơn giản và ai cũng có những khát vọng, có niềm tin và có lý tưởng để sống nhất là đối với tuổi trẻ của chúng ta, lứa tuổi người ta cho là đẹp nhất thì ước mơ và lý tưởng lại bộc lộ rõ nét, có lúc lại đan xen với nhau, có lúc lại là một cuộc đấu tranh dằn vặt. Ai cũng biết, tuổi trẻ bao giờ cũng vươn tới cái hay nhất, cái đẹp nhất. Thế nên hãy cố gắng làm những gì tốt đẹp nhất khi bạn còn có thể làm để không phải hối tiếc trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  2. Lý tưởng của ta không cần lớn lao dù chỉ là một chiếc lá, nhưng chúng ta cũng cần có cho mình một lý tưởng bình dị như để vươn lên. Phải sống có lý tưởng! Bạn có thể ra đi từ nhiều phía, theo những con đường khác nhau, nhưng cuối cùng mỗi người phải lựa chọn cho mình mục đích của cuộc sống. Ta sống cho ta, cho những người thân, bạn bè và cho mọi người. Vì vậy, chỉ có hạnh phúc khi "mình vì mọi người và mọi người phấn đấu vì hạnh phúc của từng người". Rõ ràng lý tưởng là mục đích sống, là ý nghĩa của mỗi cuộc đời. Lý tưởng quyết định sự thành công trong cuộc sống. Lý tưởng dẫn dắt sự nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho mọi người để đạt đến thành công trong sự nghiệp. Lý tưởng cho ta sức mạnh vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước, là chủ thể của thế giới, động lực giúp cho xã hội phát triển. Chính vì vậy mà các bạn thanh thiếu niên càng gần phải sống có mục đích cao đẹp. Hãy nhớ rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ vào công học tập của các em” lời nhắn như thiêng liêng ấy phải được thực hiện! Bác luôn mong lớp lớp thanh niên sau này sẽ không chùn bước trước những khó khăn trước mắt,luôn vững chí bền tâm vượt qua thử thách để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta ai cũng có những quan niệm sống riêng của mình,ai cũng có những khát vọng, có niềm tin và có lý tưởng để sống nhất là đối với tuổi trẻ lứa tuổi người ta cho là đẹp nhất thì ước mơ và lý tưởng lại bộc lộ rõ nét, có lúc lại đan xen với nhau, sống đẹp đó là sống có đạo đức trong sáng và bản lĩnh vững vàng, có lý tưởng và sống hết mình vì lý tưởng.chúng ta hãy xây dựng một quan niệm sống tốt đẹp để góp phần vào xây dựng cuộc sống ấm no hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Quan niệm sống của mỗi người đều khác nhau, thậm chí trái ngược nhau nhưng đó là quyền tự do của mỗi người và không ai có thể bắt bẻ được.Quan điểm sống của mỗi người khác nhau và không nhất thiết phải cùng hướng về một điểm chung bởi vì chúng ta là những cá nhân khác biệt.bản thân mỗi người nên cố gắng hoàn thành tốt công việc mình đang làm như vậy là chúng ta đang sống đẹp theo quan điểm của mình rồi,

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cần phải làm thế nào để có những quan niệm sống đẹp.Sống đẹp ở đây là chúng ta phải biết dung hoà mọi mặt: môi trường sống và làm việc, quan hệ xã hội, gia đình.Trong hoà bình xây dựng đất nước thì lý tưởng sống nhân ái, mong muốn dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh sẽ là niềm cổ vũ, là sức mạnh để những con người tự khẳng định và trưởng thành.

    Trả lờiXóa
  7. Nói rất đúng. Nhưng không phải ai cũng có suy nghỉ được như bạn đâu. Xã hội còn quá nhiều thừ mà chúng ra không thể hiểu nổi được. Đó là cái mà chúng ra chỉ nói với nhau trên lý thuyết thui, còn thực hành , tức là cuộc sống ngoài xã hội như thế nào , mỗi thành niên có sống được như thể hay không thì thực sự là một bài toán nản giải.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi người có một quan niệm sống riêng và chẳng ai là có thể giống nhau cả. Tuy nhiên chúng ta hãy nên biết chọn cho mình một lối sống có tính tích cực một cách đúng đắn và hợp lí bởi vì chỉ có như thế thì chúng ta mới có thể có một tương lai sáng hơn. Tương lai là do chính chúng ta quyết định và nó nằm ngay ở những việc ta làm hằng ngày. Hãy năm bắt lấy nó và biến nó trở thành những gì tốt đẹp nhất cho chúng ta và những người thân yêu.

    Trả lờiXóa
  9. Đừng tự chôn vùi giá trị bản thân mình bằng cách so sánh với người khác bởi đơn giản chúng ta khác nhau và bởi ai cũng đặc biệt. Đừng định nghĩa mục tiêu của bạn bằng những gì người khác cho là quan trọng vì chỉ mình bạn biết điều gì là tốt nhất cho bản thân. Đừng chấm dứt tình yêu cuộc sống của bạn bằng cách nói rằng không thể tìm thấy nó. Cách nhanh nhất để nhận yêu thương là cho đi, cách nhanh nhất để mất nó là giữ quá chặt và cách tốt nhất để giữ tình yêu là cho nó thêm những chiếc cánh. Chúng ta hãy sống làm sao để không lãng phí những giây phút của cuộc đời mình cho những việc vô ích.

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi người đều có một quan niệm sống riêng. Nó là cách bạn định nghĩa cuộc sống này và cũng phần nào thể hiện tâm hồn, thái độ, hay ý chí của bạn. Một câu nói, một người nào đó, một câu thơ, một quyển sách đều có thể là quan niệm sống. Nó có thể thay đổi tuỳ lúc, tuỳ nơi, tuỳ từng trường hợp nhưng đều rất ý nghĩa. Thế nên chúng ta hãy biết chọn cách sống lối sống cho riêng mình để làm sao chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  11. Mình là con người suy nghĩ đơn giản nên quan điểm sống của mình cũng đơn giản : Sống hết mình và làm những điều mình cho là đúng. Sống đúng với bản thân mình. Sống thanh thản, xem những điều khó khăn là đơn giản, đừng wan trọng hóa nó quá, nhưng ko phải xem nhẹ nó. Sống là phải luôn tươi cười và nhìn cuộc đời bằng đôi mắt màu hồng. Sống là biết yêu thương mọi người, nghĩ cho mọi người trước khi nghĩ đến mình.Cuối cùng là sống là phải biết tôn trọng người khác, tôn trọng bản thân mình và cũng cần mọi người hiểu và tôn trọng mình.

    Trả lờiXóa
  12. trong cuộc sống hằng ngày mỗi người chọn cho mình những cách thể hiện khác nhau hình thành lên những cách sống khác nhau: sống đẹp, sống có ích và lối sống ích kỷ, buông thả thậm chí chìm trong vòng tội lỗi. Như vậy “sống đẹp" là một lối sống tích cực mà mỗi người cần phải hướng tới. Nhưng sổng thế nào mới là lối "sống đẹp”, còn là điều băn khoăn của rất nhiều người. Mỗi người chúng ta hãy nên tự tìm cho mình một lối sống riêng nhưng nó cần phải cho phù hợp hay có thể nói là sống đẹp.

    Trả lờiXóa
  13. “Đẹp” không phải chỉ là cái đẹp hình thức. Cái "đẹp" thể hiện từ những hành động cư xử nhỏ nhất trong cuộc sống đến nghị lực vươn lên trong mỗi con người. "Sống đẹp" trước hết phải xuất phát từ lòng nhân ái, từ chính tình yêu trong trái tim để từ đó mà sống hết mình vì người khác, để bao dung, thứ tha ... Xuất phát từ tình yêu thương nên bất cứ hành động nào dù là nhỏ nhất cũng đầy sự quan tâm, chia sẻ giữa những con người. Có thể một hành động nhỏ như một sáng đến trường, bạn không sợ muộn học mà dừng lại giúp một cụ già qua đường. Mỗi ngày dành dụm tiền để ủng hộ quỹ "Vì người nghèo". Những hành động ấy dù nhỏ nhặt nhưng đều là những nghĩa cử cao đẹp.

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc sống không có con đường cùng chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải làm sao để vượt qua được những ranh giới ấy”. Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách, và không ai là không vấp ngã một lần. Vậy nhưng sau cú ngã đau đớn ấy, bạn làm gì mới là điều đáng nói. Chúng ta hãy sống sao không để cho lãng phí một cuộc đời để khi sống cho đến lúc trở về với cát bụi vẫn tự hào về những gì mình đã làm được.

    Trả lờiXóa
  15. Con người ta sinh ra và lớn lên, ai lại không một lần ước mơ, dù là ước mơ thật bình thường, thật đơn giản và ai cũng có những khát vọng, có niềm tin và có lý tưởng để sống nhất là đối với tuổi trẻ của chúng ta, lứa tuổi người ta cho là đẹp nhất thì ước mơ và lý tưởng lại bộc lộ rõ nét, có lúc lại đan xen với nhau, có lúc lại là một cuộc đấu tranh dằn vặt. Ai cũng biết, tuổi trẻ bao giờ cũng vươn tới cái hay nhất, cái đẹp nhất. Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời biết bao điều mới lạ đặt ra đòi hỏi phải nhận thức và xử lý. Đâu sẽ là sống đẹp, sống có ích? Tiền đề tươi sáng? Thế nào là hạnh phúc, là ước mơ cao đẹp? Hãy sống để không phải đáng tiếc cho những gì mình đã làm.

    Trả lờiXóa
  16. "Sống đẹp" không phải là một cái gì to lớn lắm, nó rất gần gũi với chúng ta, đó không phải là những lý lẽ, những lời nói suông, nhưng phương châm trên giấy, sách vở... mà đó là những việc làm, những hành động cụ thể diễn ra hàng ngày trong đời sống của chúng ta. Ðịnh nghĩa về "Sống đẹp" sẽ có rất nhiều cách khác nhau; Đó là sống có đạo đức trong sáng và bản lĩnh vững vàng, có lý tưởng và sống hết mình vì lý tưởng, chỉ khi xác định được điều đó ta mới sống và làm việc thật sự có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Thế nên mỗi người hãy sống để có thể tự hào về cách sống của mình và để cho người khác cũng phải tôn trọng lối sống ấy.

    Trả lờiXóa
  17. "Sống đẹp" không là một khái niệm xa vời, khó thực hiện; trái lại nó tồn tại ngay
    trong cách nghĩ, cách làm hay nói gần hơn là trong cách ăn nói, ứng xử trong lao động, công tác, học tập và đời sống thường nhật của mỗi con người. Nói rõ ra. thanh niên ngày nay sống đẹp, sống có ích trước hết phải là sống có lý tưởng, mục đích rõ ràng, trung thành với mục tiêu của chính mình. Mỗi người có thể có mục tiêu khác nhau, nhưng nhất thiết không phải là một lối sống vị kỷ mà luôn hướng tới cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  18. "Sống đẹp" đó chính là mình phải biết sống vì cái chung của xã hội và của mọi người, phải biết xa rời cái chủ nghĩa cá nhân, thực dụng. Để từ đó xây dựng cho chính mình một lối sống "Sống đẹp" cho mọi người và cho xã hội. Một nhà thơ đã từng viết: "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình". Sống đẹp là nếp sống của một con người có phẩm chất đạo đức tốt, biết hy sinh và cống hiến, không đơn điệu, cá nhân, mà phải biết hoà mình với cộng đồng, với tập thể, biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn hoạn nạn. Sống có ích là lối sông biết hy sinh, biết gạt bỏ những lợi ích riêng tư để tìm cái chung và chia sẻ những đau thương mất mát của người khác, biết đóng góp và cống hiến hết sức mình vì lợi ích, tương lai của Tổ quốc, của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  19. Cuộc sống là trò chơi tung hứng mà bạn phải giữ cho mọi thứ không bị trật khỏi vòng quay và rơi xuống đất, bạn phải dành sự quan tâm xứng đáng cho từng thứ. Nhưng nếu bạn để một thứ rơi xuống, bạn có thể tập trung sức lực hơn vào những gì còn lại. Nếu thiếu đi tình yêu, bạn sẽ có nhiều thời gian để cống hiến cho công việc. Bạn có thể đầu tư thời gian, công sức cho sự nghiệp. Và bạn sẽ không phải lo bố trí thời gian làm việc, thời gian đi chơi với người yêu nữa, bạn đang độc thân và tràn đầy sinh lực,

    Trả lờiXóa