SỰ TRONG SẠCH CỦA CHÍNH PHỦ TƯ BẢN CHỦ NGHĨA ĐẾN MỨC NÀY SAO?

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014
Tags: ,

9 nhận xét:

  1. Có 2 điều muốn nói với tác gả :
    1/- Ta vẫn thường xem CNTB xấu xa hơn CNXH. Thế thì khi CHXH của nước ta còn có tham nhũng (một bộ phận không nhỏ - lời CT nước Trương Tấn Sang) thì TBCN có cũng đâu có gì lạ. Ho có nói họ trong sạch đâu, nhưng ta thì có nói : "Đảng ta trong sạch và vững mạnh". Vì thế trong XHCN mà có tham nhũng thì đó là nỗi nhục của chúng ta đấy tác giả ạ!
    2/- Việc cần làm bây giờ là tập trung toàn lực để diệt trừ tham nhũng, chứ không phải là thấy CNTB có tham nhũng thì tác giả mừng "có đồng minh đây rồi!". Đây là một bệnh chung của các DLV : hễ thấy Mỹ có án oan thì mừng (TBCN cũng có án oan như chúng ta), nay thấy Nhật có tham nhũng thì cũng thế !
    Từ xưa đến nay ta vẫn được nghe là CNXH tiến bộ hơn CNTB, thế thì khi có tham những, có án oan ta phải biết xấu hổ, từ biết xấu hổ mới biết sửa sai, thì XH ta mới tiến bộ được!
    BA CỦ SU HÀO XIÊN MỘT ĐŨA!

    Trả lờiXóa
  2. Gửi mạnh....
    Chẳng nhẽ thấy nước bạn xấu lại không được nói sao.
    Ô, lạ kỳ.
    Có 2 lẽ cần phải nói với bạn
    1/- Tôi đang sống trong CNXH và tôi thực sự thấy đất nước dưới chế độ này thật tươi đẹp, và tôi cũng thấy như được an ủi, thậm chí có niềm tin hơn cho tương lai nước mình khi thấy những cường quốc như Nhật, Mỹ, Pháp luôn tự nhận là hình mẫu cho công lý, cho nhân quyền, cho sự phát triển bình đẳng .v.v vẫn mang trên mình chế độ của họ những ung nhọt, quái thai mà họ luôn cố tình giấu giếm. Còn bạn thì sao? Dù rằng nước mình còn đó nhiều vấn nạn, nhưng chẳng ở quốc gia nào không tồn tại cả (như tham nhũng chẳng hạn), quan trọng những người lãnh đạo có nhìn nhận được hay không, rõ ràng giới lãnh đạo nước mình luôn nhận thức đúng bản chất và sự nguy hiểm của vấn đề - như chính bạn dẫn chứng (một bộ phận không nhỏ – lời CT nước Trương Tấn Sang), và hơn nữa phải có niềm tin, cũng như có biện pháp giúp đất nước sẽ phát triển, sẽ đẩy lùi, tiêu diệt những vấn nạn này. Liệu có ông Abê, hay Obama nào từng phát biểu: "nước mình còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên tham nhũng .." như bác Sang, bác Trọng chưa?. Dù thực tế, những bê bối tham nhũng, rửa tiền, scandal vận động tranh cử, chế độ gia đình trị: nhà Bush, nhà Clinton, nhà Obuchi ... là những việc tràn lan ở nước họ. Một sự viêc xảy ra liên quan đến cả hệ thống, nhưng họ đổ lỗi cho một cá nhân, ép cá nhân đó phải từ chức thế là xong, rõ ràng mị dân còn gì. Thậm chí báo nào, đài nào đưa tin trái chiều họ ép cho phải phá sản, kiện bồi thường triệu đô, thế chẳng là mất dân chủ là gì.
    2/- Bạn nói: "một bệnh chung của các DLV : hễ thấy Mỹ có án oan thì mừng (TBCN cũng có án oan như chúng ta), nay thấy Nhật có tham nhũng thì cũng thế !"
    Thế chẳng nhẽ thấy Mỹ có án oan thì phải buồn, không được nói gì, viêt gì sao. Mỹ đâu có phải mẫu quốc của tôi, đâu có cho tôi được đi học, được làm việc, được sống bình yên. Và hơn nữa, tôi cần khẳng định tôi không chỉ mừng, mà còn thấy hả hê, khi cái mặt nạ giả tạo, tốt đẹp họ vẫn dùng để đi "lên lớp", can thiệp công việc nội bộ của quốc gia khác của họ bị lột ra để phơi bày bộ mặt thật đen trũi của chính họ.
    Ấy thế, bạn có biêt khối đứa Rận vẫn ca ngợi, bỏ cả tổ quốc nghèo tiền, trọng tình cảm, và danh dự này để chạy theo ca ngợi mấy cái nền dân chủ giả hiệu. mấy cái chế độ mị dân kia đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Gửi mạnh….
    Chẳng nhẽ thấy nước bạn xấu lại không được nói sao.
    Ô, lạ kỳ.
    Có 2 lẽ cần phải nói với bạn
    1/- Tôi đang sống trong CNXH và tôi thực sự thấy đất nước dưới chế độ này thật tươi đẹp, và tôi cũng thấy như được an ủi, thậm chí có niềm tin hơn cho tương lai nước mình khi thấy những cường quốc như Nhật, Mỹ, Pháp luôn tự nhận là hình mẫu cho công lý, cho nhân quyền, cho sự phát triển bình đẳng .v.v vẫn mang trên mình chế độ của họ những ung nhọt, quái thai mà họ luôn cố tình giấu giếm. Còn bạn thì sao? Dù rằng nước mình còn đó nhiều vấn nạn, nhưng chẳng ở quốc gia nào không tồn tại cả (như tham nhũng chẳng hạn), quan trọng những người lãnh đạo có nhìn nhận được hay không, rõ ràng giới lãnh đạo nước mình luôn nhận thức đúng bản chất và sự nguy hiểm của vấn đề – như chính bạn dẫn chứng (một bộ phận không nhỏ – lời CT nước Trương Tấn Sang), và hơn nữa phải có niềm tin, cũng như có biện pháp giúp đất nước sẽ phát triển, sẽ đẩy lùi, tiêu diệt những vấn nạn này. Liệu có ông Abê, hay Obama nào từng phát biểu: “nước mình còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên tham nhũng ..” như bác Sang, bác Trọng chưa?. Dù thực tế, những bê bối tham nhũng, rửa tiền, scandal vận động tranh cử, chế độ gia đình trị: nhà Bush, nhà Clinton, nhà Obuchi … là những việc tràn lan ở nước họ. Một sự viêc xảy ra liên quan đến cả hệ thống, nhưng họ đổ lỗi cho một cá nhân, ép cá nhân đó phải từ chức thế là xong, rõ ràng mị dân còn gì. Thậm chí báo nào, đài nào đưa tin trái chiều họ ép cho phải phá sản, kiện bồi thường triệu đô, thế chẳng là mất dân chủ là gì.
    2/- Bạn nói: “một bệnh chung của các DLV : hễ thấy Mỹ có án oan thì mừng (TBCN cũng có án oan như chúng ta), nay thấy Nhật có tham nhũng thì cũng thế !”
    Thế chẳng nhẽ thấy Mỹ có án oan thì phải buồn, không được nói gì, viêt gì sao. Mỹ đâu có phải mẫu quốc của tôi, đâu có cho tôi được đi học, được làm việc, được sống bình yên. Và hơn nữa, tôi cần khẳng định tôi không chỉ mừng, mà còn thấy hả hê, khi cái mặt nạ giả tạo, tốt đẹp họ vẫn dùng để đi “lên lớp”, can thiệp công việc nội bộ của quốc gia khác của họ bị lột ra để phơi bày bộ mặt thật đen trũi của chính họ.
    Ấy thế, bạn có biêt khối đứa Rận vẫn ca ngợi, bỏ cả tổ quốc nghèo tiền, trọng tình cảm, và danh dự này để chạy theo ca ngợi mấy cái nền dân chủ giả hiệu. mấy cái chế độ mị dân kia đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đây không phải là chê cái gì cả,mà thực sự tác giả muốn nói đến cái thiên đường tư bản chủ nghĩa của các vị dâm chủ ca ngợi là nó như thế nào,suốt ngày tố cáo là chủ nghĩa xã hội tham nhũng,trong khi cái thiên đường trong suy nghĩ các vị rận cũng chẳng kém tí nào.

    Trả lờiXóa
  5. Ở đâu cũng thế thôi, cũng có cái này cái nọ, có thế nó mới tạo thành xã hội được.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là ở đâu thì cũng vậy cả mà thôi , ở Việt Nam chúng ta cũng có phải là không có đâu , muốn nói người thì trước tiên hãy xem lại bản thân mình trước đã, muốn đánh giá điều gì thì cần phải nhìn vào tổng thể , không nên chỉ vì một vài điều không hay mà làm mất tính khách quan

    Trả lờiXóa
  7. Tham ô , tham nhũng thì tôi tin là ở đâu cũng có mà thôi , làm sao mà có thể tránh được những điều đó , nước Nhật từ trước đến nay vẫn nổi tiếng thế giới vì rất nhiều điều tốt đẹp , kể cả về đạo đức con người của những người dân Nhật Bản nữa , nhưng cũng không thiếu những sự việc xấu liên quan đến Nhật Bản mà!

    Trả lờiXóa
  8. Cũng không đồng tình với ý kiến của bạn Mạnh trên kia , bởi vì cũng có những người nói rằng chủ nghĩa Tư Bản là cái tốt đẹp , chúng ta phải học theo nó , làm theo nó thì mới đúng , mới phát triển được , theo tôi thì ý tác giả đưa ra rằng chủ nghĩa tư bản nó không trong tranh như những con người đó nói đâu , OK?

    Trả lờiXóa
  9. Cũng chỉ là đưa ra để so sánh thôi mà , mình chỉ là đưa tin như vậy thôi , đưa ra những đánh giá của mình , tất nhiên nhà nước nào cũng vậy thôi , thử đưa ra ví dụ xem trên thế giới này có nhà nước nào là hoàn hảo chưa , dù ít nhiều gì cũng vẫn còn đó những tồn tại , tiêu cực cơ mà!

    Trả lờiXóa