CÁCH CHỨC TGĐ ĐƯỜNG SẮT VÀ CÂU CHUYỆN MUA “ĐỒ TÀU”

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016
Tags: ,

15 nhận xét:

  1. Đầu tiên thì phải nói là việc làm của ông Thăng là đúng và kịp thời, phải nhanh chóng và dứt khoát trong những trường hợp như vậy. Sau thì cũng cần phải xem xét rút kinh nghiệm không chỉ trong ngành này mà còn trong nhiều lĩnh vực khác để sao cho đừng bị vướng vào cái mưu kế, sức ép của ông Tàu nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Bác Thăng đã làm việc rất đúng để răn đe cho những kẻ không biết tính toán, những kẻ chỉ biết cái lợi trước mắt. Việc làm của Bác thật đúng đắn thể hiện đúng quan điểm và quan tâm đặc biệt đến tính mạng nhân dân, sự an toàn của người đi trên tàu.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thăng đã rất quyết đoán trong khâu này, hy vọng cứ như thế mà phát huy để rồi đất nước ngày càng sớm phát triển hơn. Hơn nữa chsng ta cần chú ý hơn trong các khâu làm việc với người tàu

    Trả lờiXóa
  4. Việc ông Hiệp và cấp dưới bị cách chức là xứng đáng, cần có những quyết định cứng rắn nhằm loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh và đảm bảo sự phát triển bền vững cho đất nước Việt Nam giai đoạn 2016 -2021 và tầm nhìn 2050.
    Những tấm gương nhãn tiền như Vinaline, Vinashin và những khoản nợ phải trả trong năm 2016 này không khiến một số ít kẻ như ông Hiệp rút được những kinh nghiệm sâu sắc. Mong rằng sự việc trên sẽ góp phần thức tỉnh nhiều người!

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi dự án của đất nước đâu phải là đơn giản mà mấy ông làm giám đốc rồi mà còn sai như thế thì trách nhiệm đúng là cũng khó mà tránh khỏi
    Kinh nghiệm bao nhiêu lần làm ăn với bọn Trung Quốc này rồi, đâu phải là đơn giản đâu chứ ...chúng nó toàn chơi mình không à

    Trả lờiXóa
  6. Dù là hàng tàu hay hàng gì thì chất lượng vẫn cứ là quan trọng nhất vì hàng lởm mà mang ra sử dụng thì nguy hiểm khôn lường luôn. Hôm nay mùng 1 Tết xin gửi lời chúc năm mới tới toàn thể quý vị. Chúc mừng năm mới

    Trả lờiXóa
  7. Cần có những biện pháp mạnh tay như vây đối với những người quản lý kém năng lực quyết định và tầm nhìn chiến lược được hoạch định. Một quyết định kém sẽ dẫn đến những hâu quả tốn kém và kéo theo những hệ lụy mà xã hội phải gánh theo.

    Trả lờiXóa
  8. Trước hết xin cảm ơn bác Thăng một con người có tâm có tài có đức . Bác đã có một quyết đinh sáng suốt để thẳng tay trừng trị những người có năng lực kém không biết nhìn nhận vào thực tế và không biết nhìn ra rằng tàu cũ công nhận rẻ nhưng cái tiền bảo trì bỏ ra thì sẽ như thế nào rồi sự an toàn của đoàn tàu sẽ ra sao

    Trả lờiXóa
  9. đúng thế, gì thì gì chứ làm việc với người tàu thì không thể không cẩn trọng được, người tàu luôn tìm kiếm lợi ích bất chấp thủ đoạn hành động , do đó việc xử lí nghiêm khắc như thế cũng là cần thiết để mà làm gương , răn đe để không có những sai xót như thế tiếp diễn lần sau

    Trả lờiXóa
  10. người tàu thâm nho , không thể có chuyện họ dễ dàng bán hàng rẻ cho chúng ta mà không có mục đích gì như thế , làm giám đốc cần phải nhìn ra những vấn đề như thế chứ không thể cầm tiền của quốc gia mà vung vãi như thế được , chính vì thế cắt chức cũng là điều nên làm

    Trả lờiXóa
  11. Thật sự thì mình cũng không hiểu lắm cách vận hành, quản lý, đầu tư, tìm kiếm đối tác cho lắm, vì thực sự nó rất loằng ngoằng và khó hiểu. Nhưng có điều dễ thấy là 1 số cơ quan ta hiện nay chuyên trị có kiểu đi mua hàng cũ, từ hệ thống máy móc cho đến công nghệ đã qua sử dụng hàng chục, 2 chục năm, mặc dù biết nó rất dễ hết hạn sử dụng và vô cùng nguy hiểm khi công nghệ đã quá cũ, tuy nhiên có thể là vì tiền hoa hồng chăng mà các vị ấy lại làm thế. Hoan hô ông ĐInh La Thăng đã có 1 quyết định hợp lòng dân, nhất là lúc nước nhà đang cực kỳ khó khăn.

    Trả lờiXóa
  12. Muốn một đất nước phát triển phải có những lãnh đạo có những quyết định táo bạo, quyết liệt, không nề hà gì, suy nghĩ tích cực vì nước vì dân. Tôi nghĩ là để mà ăn được nói được làm được như Tân Bí thư Thành ủy Hồ chí Minh Đinh La Thăng là điều đơn giản, chúng ta cảm ơn ông vì những gì ông đã làm khi ở cương vị tư lệnh ngành GTVT, hy vọng ông tiếp tục có những cải cách mới trên cương vị mới mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó

    Trả lờiXóa
  13. Việc người Tàu khôn ngoan như thế nào ắt hẳn chúng ta đều biết. Việc thương lái Trung Quốc vào Việt Nam thu mua hết thứ này đến thứ khác, nhất là những thứ mà không ai ngờ tới đã không còn là chuyện lạ. Bên cạnh đó họ lại toàn bán lại những sản phẩm cho chúng ta vô cùng nghèo nàn về chất lượng, sử dụng lâu dài rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của con người. TUy nhiên, quan điểm cá nhân tôi suy nghĩ là mong các vị lãnh đạo hãy suy nghĩ, hướng về phía nhân dân một chút, đừng vì cái trước mắt mà đánh đổi quyền lợi, tính mạng của người Việt Nam được. Nếu cho vào vận hành lô hàng hơn 160 toa xe cũ từ Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) kia không biết ích lợi thế nào nhưng hậu quả là vô cùng to lớn.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn Trung Quốc này càng ngày càng lộ rõ kế hoạch "Trung hoa hóa" đối với nước ta, chúng dùng ảnh hưởng để làm cho chúng ta phải lệ thuộc vào chúng, nhất là về lĩnh vực kinh tế. Những chiêu bài, chiêu thức chúng giăng ra cho các doanh nghiệp, các ngành nước ta là hết sức nguy hiểm. Và câu chuyện mới đây của ngành đường sắt khi Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cách chức ông Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội - Nguyễn Viết Hiệp vì đã mua toa xe qua sử dụng của Trung Quốc là 1 câu chuyện đau lòng. Vì sao ư? Nó là bởi lãnh đạo ngành này vì những cái lợi trước mắt mà ảnh hưởng đến việc sản xuất, phát triển kinh tế của mình và xã hội. Xin cho tôi được nói lên quan điểm của cá nhân mình, tuy nhiên chúng ta cũng cần cảnh giác hơn với Trung Quốc và tránh được cái bẫy của họ

    Trả lờiXóa
  15. Nhân danh công lýlúc 17:46 21 tháng 2, 2016

    Không chỉ xử lý một mình cá nhân vị Tổng Giám đốc kia mà cần xem xét và xử lý tất cả các cá nhân có liên quan trong sự việc nhập toa xe cũ lần này. Cần phải làm mạnh tay để răn đe những kẻ vì lợi ích cá nhân mà tham ô, bất chấp thiệt hại cho nhà nước và nhân dân. Những kẻ như vậy cần bị loại trừ thì môi trường kinh doanh mới trong sạch, đất nước ta mới phát triển được

    Trả lờiXóa