ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO TA

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013
Tags: ,

9 nhận xét:

  1. Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta
    mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay.
    Một câu hát, câu thơ quen thuộc mà mỗi người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ cần phải ghi nhớ. Nếu là một người yêu nước thì không cần Tổ Quốc làm gì cho mình cả, vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này đã là một ơn huệ mà ông trời đã ban cho ta rồi

    Trả lờiXóa
  2. Được sống trong một đất nước hòa bình, hạnh phúc với những gì mà mình đang được hưởng thế này là phải nhớ đến công lao to lớn của ông cha ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Đừng đòi hỏi điều gì từ đất nước, mà phải hành động, phải làm những điều gì đó có ích, cống hiến cho đất nước, để xứng đáng với sự hi sinh của ông cha ta

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước ta đã trải qua biết bao nhiêu cuộc đấu tranh gian khổ,cha ông ta đã hi sinh rất nhiều cho tổ quốc,được sống trong thời kì hòa bình như thế này chúng ta phải ghi nhớ công ơn to lớn đó.Đảng và nhà nước ta đã luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân,bây giờ chúng ta cần phải có những hành động thiết thực hơn để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc,xứng đáng với những gì tổ quốc đã làm cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Mình nhớ câu này có trong một bài hát rất hay và có ý nghĩa nữa chứ "đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay". Khi sinh ra, ta góp cho Tổ quốc một hi vọng mới, góp cho Tổ quốc một tình yêu nước tha thiết. Khi lớn lên, ta góp phần phát huy truyền thống của quê hương Việt Nam. Mình đã làm gì cho Tổ quốc ư? Mình thấy những điều mình đã làm được còn ít quá. Nhưng trong tương lai, mình muốn đem hết khả năng của mình, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ trẻ của chúng ta cũng nên cố gắng khẳng định chính mình, làm cho đất nước ngày càng giàu đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Mình nghĩ là một công dân của đất nước thì bất cứ việc làm tích cực nào của chúng ta đều góp phần làm đẹp và phát triển đất nước cả ...nếu mình chưa đủ sức để làm những việc to lớn thì hãy làm những việc nhỏ ở xung quanh chúng ta , đầu tiên là học thật tốt , hiếu thảo với cha mẹ , người lớn trong gia đình, đầm ấm với anh chị ... ( vì gia đình là tế bào của xã hội ...) , tích cực tham gia các hoạt động , phong trào đoàn hội do trường tổ chức (mùa hè xanh , tiếp sức mùa thi ....). Còn có rất nhiều những việc làm để cho chúng ta thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đừng có phụ thuộc quá nhiều vào những gì mà tổ quốc đã làm cho chúng ta có được ngày hôm nay.chúng ta phải tự suy ngẫm bản thân mình là đã làm gì cho tổ quốc hay chưa,thực tế là không ít người đã tự đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó,và họ đã làm được nhiều việc có ích để đền đáp lại những gì mà tổ quốc đã làm.

    Trả lờiXóa
  7. Tổ quốc đã mang lại cho chúng ta quá nhiều lợi ích rồi.bây giờ việc chúng ta phải làm là xây dựng đất nước phát triển hơn nữa để không phụ công lao to lớn đó.đất nước luôn mong chờ chúng ta có thể tiếp bước các thế hệ trước để xây dựng và bảo vệ đất nước,để chúng ta bước tiếp theo con đường đã chọn

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn gian khổ.có được những thành tựu như ngày hôm nay.những việc chúng ta đã làm được cho tổ quốc thật sự là nhiều chưa?câu hỏi đó luôn nhắc nhở mỗi người cần phải phấn đấu bản thân nhiều hơn nữa để giúp đất nước vượt qua những khó khăn trước mắt và hướng tới tương lai.

    Trả lờiXóa
  9. Ặc, sao tất cả các còm nhang nhác nhau vậy cà?

    Trả lờiXóa