Syria và lợi ích nước lớn

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013
Tags:

9 nhận xét:

  1. nên nhớ là đất nước nào cũng có chủ quyền của mình, cũng có lợi ích của mình, đó phải là điều luôn luôn phải được đặt lên trên hết, những quốc gia lớn trên thế giới đều muốn duy trì tầm ảnh hưởng và lợi ích của mình, vì vậy những quốc gia nhỏ hơn cần phải hết sức lưu ý, bảo vệ lợi ích của đất nước mình

    Trả lờiXóa
  2. nói thẳng ra là lợi ích của mỹ mà thôi, mỹ đã nhúng tay can thiệp vào rất nhiều nước trên thế giới, âm mưu của họ quá rõ ràng, họ muốn chi phối tất cả các quốc gia trên thế giới, tât cả là để phục vụ cho lợi ích của nước mỹ mà thôi, điều đó thật sự không tích cực chút nào cả

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước Syria đã tự biến mình thành một quân cờ của các nước lớn như Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc...Quốc gia này từ chỗ có độc lập, chủ quyền thì nay số phận không được tự định đoạt nữa. Lý do chính là vì nước này để hình thành phe đối lập thân phương Tây. Đây là bài học cho đất nước chúng ta đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cả thế giới đang cùng nhau nín thở chờ đợi quyết định của mỹ trong cuộc chiến với siyria. Trong khi chưa có chứng cứ rõ ràng mà mỹ lại có những quyết định mà không được nhiều nước ủng hộ. hy vọng chiến tranh sẽ không xãy ra, đau thương không đến với người dân siri.

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ lại vô cớ với các chứng cứ không rõ ràng về việc Syria sử dụng vũ khí hóa học tấn công Syria. đe dọa trực tiếp đến sức khỏe tính mạng của người dân siri cũng như hòa bình thế giới. Vâng ở đâu có lợi ích quốc gia, các nước lớn sẽ đến đấy chiếm đoạt. Biển Đông cũng sẽ như vậy chăng???

    Trả lờiXóa
  6. nói thẳng ra là lợi ích của nước mỹ mà thôi, không có gì khác cả, hành động tán công syria cũng chỉ là những nước đó lợi dụng sức mạnh của mình để dùng quân sự mà chèn ép thôi, nếu syria cũng là một nước lớn, có tiềm lực mạnh về quân sự và kinh tế thì đảm bảo là tình hình đã khác rồi

    Trả lờiXóa
  7. những vấn đề liên quan tới lợi ích quốc gia luôn luôn là vô cùng quan trọng, nói chung thì chính sách cũng như cách ứng xử của mỗi nước phụ thuộc vào tình hình cũng như tiềm lực của mỗi nước, mặc dù không phải là người rành chuyện chính trị nhưng tôi biết rằng việc này là không hề đơn giản chút nào

    Trả lờiXóa
  8. không biết nước khác thế nào, nhưng tôi thấy, việt nam chúng ta là một trong những nước kiên cường nhất trên thế giới, không bao giờ cho phép quốc gia khác, dù cho họ mạnh như thế nào có thể vi phạm chủ quyền của chúng ta, đó là điều mà chúng ta có thể tự hào

    Trả lờiXóa
  9. dân lầm than

    Trả lờiXóa